โดนพิษ‘พายุปาบึก’ทำให้‘ใบเตย’ต้องโพสต์ตามหาแม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ใบเตย อาร์สยาม หรือ สุธีวัน ทวีสิน นักร้องลูกทุ่งจากค่ายอาร์สยาม ได้โพสต์ข้อความตามหาแม่ ที่โดนผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก จนติดต่อกันไม่ได้ และตนเองนั้นก็เป็นห่วงแม่มาก  ซึ่งในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่เจ้าตัวขอเป็นจิตอาสาร่วมถ่ายภาพร่วมกับประชาชน ที่ บูธสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ณ สนามเสือป่า  ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว

          “ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ต้องย้อนให้ฟังว่าครั้งสุดท้ายที่คุยไลน์แชทกับแม่ แม่ไม่ได้อยู่ที่บ้าน แม่ออกมาที่ร้านอาหารใต้ที่นครศรีฯ ซึ่งตอนที่แม่อยู่ที่ร้านอาหารคือพายุมาแล้ว แม่ก็ถ่ายคลิปมาให้ดูว่า หลังคากำลังปลิว เราก็อ้าวแม่ทำไมไม่อยู่บ้าน งงมาก ทำไมยังมีเวลามาถ่าย แต่อารมณ์ผู้ใหญ่แกห่วงร้าน เลยอยากมาเฝ้าดูของ ดูร้าน  ซึ่งตอนนี้ป้ายอะไรก็พังหมดแล้ว เราก็คิดว่าแม่ทำไมไม่อยู่บ้าน ที่ไลน์กันครั้งสุดท้าย แม่เขาก็บอกว่า ไฟดับ โทรศัพท์มือถือก็ดับ หลังจากนั้นสัญญาณก็ขาดหายไปเลย ติดต่อไม่ได้จนประมาณเกือบเที่ยงคืนเลย ของเมื่อวาน 4 ม.ค.

          หลังจากโพสต์คลิปไปก็ยังหาไม่เจอหรอก เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเขาไปอยู่ที่ไหน กังวลมาก เพราะรู้สึกว่าเขาให้คนอยู่บ้าน แต่ทำไมแม่มาอยู่ที่ร้าน มาถ่ายที่สังกะสีปลิวไปปลิวมา แล้วแม่จะขับรถไปยังไง อยู่ไหน เราเองก็กังวล แต่เพื่อนแม่บอกเราว่า แม่เราน่าจะอยู่แถวตัวเมือง คงไม่ได้ไปไหน เพราะตอนนี้ที่นครพายุอ่อนลงแล้ว ก็สบายใจ แต่ว่าก็ยังติดต่อแม่ไม่ได้นะคะ ไม่รู้ไปแซ่บอยู่แถวไหน แล้วเพิ่งรู้เมื่อเช้าว่าไปอยู่ที่อำเภอปากพนัง ที่บ้านคุณยายที่เหมือนเป็นศูนย์อพยพ นางก็อยู่ที่นั้น หลังจากหลังคาร้านอาหารปลิวแล้ว นางก็ขับรถฝ่าพายุไป ที่ อ.ปากพนัง เพื่อไปที่ศูนย์อพยพ แม่ไปคนเดียว สตรองมาก

          เรื่องความเสียหายที่โดนพายุ อันนี้ยังไม่ได้คุยกับแม่เลย เพราะเช้านี้ติดต่อนางไม่ได้ แต่หลังจากนี้คงได้คุย แม่เราซื้อบ้านอยู่ในเมือง ร้านอาหารในเมือง แต่ว่าบ้านหลักอยู่ที่ปากพนังแหลมตะลุมพุกเลย เลยไม่แน่ใจ ว่าตรงนั้นเสียหายแค่ไหน คือญาติเตยมีธุรกิจที่นั้นก็คงจะไปหมดเลย ร้านน้า ร้านแม่ หลักคือไฟฟ้าดับหมดอยู่แล้ว เสาล้มหมด เพราะฉะนั้นการติดต่อมันยาก แต่ว่าเขาไลน์มาว่า ตอนนี้ใช้เทียน เราอยากให้แม่มาอยู่ด้วยกันมาก ก็ตอนที่ไลน์คุยยังบอกเลยว่าทำไมไม่มาอยู่ด้วยกัน พอมีอะไรเราก็กังวล เพราะว่าถ้าแม่ขับรถฝ่าพายุแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมา เพราะว่าบ้านอยู่ริมทะเล ดีนะไม่โดนสึนามิ”

 

 

 

 


 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @bitoeyrsiam


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"