สั่งพักราชการครูพละข่มขืนเด็ก ม.1 หลังผลสอบพบผิดวินัยร้ายแรง


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - จากกรณีผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอวัดสิงห์ จ.ชัยนาท พาลูกสาวเข้าร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวที่ถูกครูวิชาพลศึกษา อายุ 40 ปี และเป็นโค้ชฝึกสอนนักกีฬาในโรงเรียนดังกล่าว หลอกลวงพาไปข่มขืนภายในรถยนต์ถึง 3 ครั้ง โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน 2561 กระทั่งล่วงเลยมาถึงเดือนธันวาคม 2561 แต่คดีไม่คืบหน้า ภายหลังผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวในชั้นศาล ยังกลับไปก่อเหตุซ้ำอีก ขณะที่ทางโรงเรียนและสำนักงานเทศบาลตำบลวัดสิงห์ ในฐานะต้นสังกัด กลับไม่มีการดำเนินการทางวินัยแต่อย่างใด ก่อนจะมีการเสนอข่าวออกไปถึงค่อยมีการสั่งย้ายครูไปช่วยราชการที่สำนักงานเทศบาลตำบลวัดสิงห์ ส่วนการดำเนินคดีก็มีความคืบหน้ามากขึ้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายปริญญา โพธิสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพนักงานเทศบาลจังหวัดชัยนาท (ก.ท.จ.ชัยนาท) เพื่อพิจารณาความเห็นชอบสั่งพักราชการพนักงานครูเทศบาล  ตามการเสนอขอความเห็นชอบของเทศบาลตำบลวัดสิงห์ ซึ่งในที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้เทศบาลตำบลวัดสิงห์มีคำสั่งพักราชการครูที่ก่อเหตุ เนื่องจากการสอบสวนข้อเท็จจริง มีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.62 เป็นต้นไป ขณะที่เทศบาลตำบลวัดสิงห์ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรงกับครูคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน

พ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.วัดสิงห์ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมสำนวนคดี โดยในวันนี้ได้รับผลการตรวจร่างกายเด็กจากแพทย์โรงพยาบาลวัดสิงห์แล้ว ซึ่งจะนำไปประกอบในสำนวนคดี ทั้งนี้ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ทางตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อว่าผู้ต้องหาได้กระทำความผิด   คาดว่าภายในวันที่ 11 ม.ค.นี้ จะสามารถส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการเพื่อดำเนินการต่อไป

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กหญิง ได้ย้ายลูกสาวออกจากโรงเรียนเดิม โดยให้ลูกหยุดเรียนชั่วคราวและอยู่ระหว่างประสานงานกับหน่วยราชการ ขอให้ลูกไปเรียนในโรงเรียนแห่งใหม่  เพื่อความปลอดภัยและลดผลกระทบทางจิตใจ ส่วนสภาพจิตใจของเด็กหญิงเริ่มดีขึ้น แต่ยังมีอาการซึมเศร้าบ้าง ทางครอบครัวจึงต้องคอยดูแลกันอย่างใกล้ชิด และพาออกไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้คลายความซึมเศร้าลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"