ความในใจ 'ณัฏฐ์' เหตุจำเป็นหลีกทาง 'ไอติม' ลงส.ส.เขตบางกะปิ


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค. 62 - นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์  บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดใจถึงกรณีที่ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยมีเนื้อหาดังนี้

ก่อนปีใหม่ไม่นานนัก ผมเรียนคุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถึงปัญหาสุขภาพของตัวเอง ผมเรียนท่านว่าตัดสินใจจะหลีกทางให้พรรคส่งคนที่คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครเห็นว่าเหมาะสมตามหลักเกณฑ์ที่ตั้งไว้ มาลงสมัครแทน

ทิ้งช่วงไประยะหนึ่ง พรรคฯแจ้งผลการพิจารณากับผมในช่วงเวลาพร้อมๆกับที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งโทรศัพท์มาหาผม ปลายสายแจ้งผมด้วยเสียงสุภาพขอคำแนะนำและนัดหมายเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับพื้นที่เลือกตั้งเดิมของผม

ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเร่งรีบเพราะความกระชั้นของระยะเวลาเลือกตั้งที่(อาจ)กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงเวลาหาเสียงที่เราจะมีไม่มากนักสำหรับผู้สมัครใหม่ ทั้งเงื่อนไขสุขภาพที่ผมจะถึงกำหนดเวลากลับเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว

คุณพริษฐ์ วัชรสินธุ คือเด็กหนุ่มที่โทรศัพท์หาผมในวันนั้น คุณพริษฐ์ที่หลายๆคนมักเรียกเขาว่า ”ไอติม” เป็นคนหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น มีความตั้งใจ และเป็นคนที่พร้อมจะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ผมเชื่อว่าประสบการณ์การทำงานกับองค์กรที่ปรึกษาทางการเมืองในต่างประเทศคือสิ่งที่หาได้ไม่ง่ายในผู้สมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ แม้กระทั่งตัวผมเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ แต่สิ่งเหล่านี้มีอยู่ในตัวคุณพริษฐ์

หลังจากพูดคุย วางแผนงาน แนะนำคณะทำงานของผมให้ทำความรู้จักกับเขา ผมก็กลับเข้ารักษาตัวและคอยติดตามการลงพื้นที่แนะนำตัว รับฟังปัญหาข้อเสนอแนะจากชาวบ้านของเขา ก็ได้รับทราบว่าเขาสนอกสนใจปัญหา/ข้อเสนอแนะต่างๆ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยความเหมาะสม นั่นยิ่งทำให้ผมรู้สึกเบาใจ

เรายังไม่รู้หรอกครับว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันไหนแน่ หรือเลือกตั้งแล้วอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ผมยืนยันกับพวกเราได้แน่ๆคือ มาตรฐานการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำงานตลอดเวลาโดยมุ่งประโยชน์ชาวบ้านเป็นหลักมากกว่ามาทำดีชั่วครั้งคราวเพื่อหาคะแนนเสียง โดยเฉพาะในพื้นที่เลือกตั้งของผมยังคงเป็นมาตรฐานเดิม การทำงานเป็นทีม อยู่ด้วยกันรักเคารพกันแบบพี่แบบน้อง สิ่งเหล่านี้ยังคงเป็นแบบแผนที่เรายึดถือมาตลอด ก็ยังเป็นมาตรฐานเดิม

ผมมั่นใจว่าระยะเวลาที่ผ่านมาของผมบนเส้นทางการเมือง ผมได้พยายามทำหน้าที่ให้ครบถ้วนสมบูรณ์อย่างเต็มความสามารถ การมาของคุณพริษฐ์คือการเข้ามาเติมความมั่นใจในอนาคตว่าเราจะเดินร่วมทางไปด้วยกัน ร่วมพัฒนาบ้านเมืองไปด้วยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"