ปชป.เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.


เพิ่มเพื่อน    

ปชป.เปิดตัว 30 ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย“อภิสิทธิ์” กระตุ้นคนไทยออกไปเลือกตั้ง สกัด 250 ส.ว.ทำอะไรข้ามหัวประชาชน

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. 30 เขตของพรรค 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทีมงานมีการสวมเสื้อแจ๊กเก็ตของพรรค พร้อมทั้งชูป้าย รวมถึงปล่อยขบวนรถหาเสียงอีกหลายสิบคัน ซึ่งทุกคันจะมีภาพคู่ของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในแต่ละเขตกับนายอภิสิทธิ์ พร้อมข้อความที่ระบุว่า “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” “ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต” และยังติดคิวอาร์โค้ดสำหรับการเข้าถึงช่องทางสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียอีกด้วย


จากนั้นเวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ ประกาศจุดยืนพรรคว่า ปัจจุบันอาจยังไม่แน่นอนเรื่องวันเลือกตั้ง แต่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดแจ้งว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ต้องมีขึ้นใน 150 วันนับจากกฎหมายเลือกตั้งส.ส.บังคับใช้ ซึ่งการเลือกตั้งต้องเกิดขึ้นก่อน 9 พ.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่า ความไม่แน่นอนจะเป็นอย่างไร แต่ประเทศไทยต้องกลับคืนสู่หนทางประชาธิปไตย อันเป็นหลักประกันว่าคนที่เข้ามาจะตอบโจทย์แก้ปัญหาตอบสนองประชาชน พรรคจึงขอปล่อยขบวนรถประชาธิปไตยเพื่อบอกว่า การเดินหน้าครั้งนี้จะต้องไม่วนกลับ พอแล้วกับการเมืองที่วนเวียนวัฎจักร เลือกตั้งแล้วผู้มีอำนาจทุจริต ก่อความขัดแย้ง วนมายังการรัฐประหาร จนบริหารบ้านเมืองมีสภาวะแบบที่เป็นอยู่ 4-5 ปีที่เผชิญกันมา

"ขบวนรถประชาธิปไตยจะต้องไม่วนกลับ โดยการรักษาประชาธิปไตยให้ยั่งยืนต้องถือคติ 2 ข้อคือ 1.ประชาชนเป็นใหญ่ ถ้าไม่ก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง การเดินหน้าประชาธิปไตยวันนี้ แม้มีการเลือกตั้ง แต่กติกาในรัฐธรรมนูญไม่ได้ถูกออกแบบเป็นประชาธิปไตยร้อยเปอร์เซ็นต์ จึงอยากให้ประชาชนส่งเสียงดังๆ โดยการไปเลือกตั้ง เพื่อให้ดังพอจน 250 ส.ว.แต่งตั้งต้องเคารพผลการเลือกตั้ง ไม่ให้รัฐบาลหลังการเลือกตั้งฝืนเสียงประชาชนแล้วนำไปสู่ความคัดแย้งอีก และ2.ประชาธิปไตยสุจริต คนที่อ้างตนเองเป็นประชาธิปไตยมาจากการเลือกตั้งนั้น ประชาธิปไตยที่ยั่งยืนต้องไม่ใช่แค่มีอำนาจ แต่ต้องใช้อำนาจอย่างสุจริตด้วย ไม่ใช่เพื่อพวกพ้องหรือบุคคล ละเมิดสิทธิของคนในสังคม จนนำไปสู่ความขัดแย้ง จึงมีคำขวัญว่า ประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยสุจริต"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากมีอุดมการณ์แล้วยังต้องตอบโจทย์การแก้ปัญหาของประเทศได้ด้วย ซึ่งพรรคมีภารกิจสำคัญคือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ปัญหาความเหลื่อมล้ำคือเรื่องใหญ่ที่สุด ขบวนรถของพรรคประชาธิปัตย์พร้อมออกไปอธิบายกับคนไทยทั้งประเทศกว่า 80,000 หมู่บ้าน ให้เข้าใจว่าเรามีวิธีอย่างไร ขจัดการผูกขาดทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ปฏิรูประบบภาษี พรรคจะแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด ยั่งยืน ไม่ฉาบฉวยชั่วคราว การเลือกตั้งครั้งนี้คือโอกาสทองในการพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างแท้จริง จึงขอปล่อยขบวนรถประชาธิปไตยไปทั่วประเทศ เพื่อเยี่ยมเยียน เชิญชวนให้มาร่วมกันเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 30 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เขต 2 น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ เขต 3 ม.ล.อภิมงคล โสณกุล เขต 4 นายอนุชา บูรพชัยศรี เขต 5 นายธนา ชีรวินิจ เขต 6 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เขต 7 นายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ เขต 8 นายสรรเสริญ สมะลาภา เขต 9 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ เขต 10 นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ เขต 11 ดร.สมชาย เวสารัชตระกูลเขต 12 นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ เขต 13 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ เขต 14 นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ เขต 15 นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เขต 16 นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง เขต 17 น.ส.เบญญาภา เกษประดิษฐ์ เขต 18 นายอนันต์ ฤกษ์ดี เขต 19 นางนาถยา แดงบุหงา เขต 20 นายสามารถ มะลูลีม เขต 21 นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ เขต 22 ทพ.สุรันต์ จันทร์พิทักษ์ เขต 23 นางนันทพร วีรกุลสุนทร เขต 24 นายสาทร ม่วงศิริ เขต 25 นายสากล ม่วงศิริ เขต 26 พ.ต.ท.นพ. สามารถ ม่วงศิริ เขต 27 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เขต 28 นางอรอนงค์ คล้ายนก เขต 29 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ และเขต 30 ผศ.ดร. รัชดา ธนาดิเรก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"