'อ่างทอง'พบ'วิศวะป.6'สร้างหุ่นเหล็กราคาไม่กี่พัน


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบชาวบ้านในชุมชนเมืองใหม่ชัยมงคล ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เรียนจบเพียงชั้นประถมปีที่ 6 อาชีพรับจ้างทั่วไป  ใช้เวลาว่างในการสร้างหุ่นเหล็ก โดยไม่มีการเขียนแบบแต่อย่างไร สร้างขึ้นมาตามจิตนาการของตัวเอง คือ นายสมเกียรติ  ทองภู อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 69/18 ถนนอ่างทอง –ป่าโมก ชุมชนเมืองใหม่ชัยมงคล ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โ

โดยนายสมเกียรติ ที่ชอบวาดรูป มีฝีมือในการเชื่อมเหล็ก ใช้เวลาว่างการในการสร้างหุ่นเหล็ก ลงทุนซื้ออุปกรณ์ที่เป็นเหล็กจากร้านรับชื้อของเก่าเป็นเครื่องยนต์เก่าๆ มาในราคา 5,000-6,000 บาท มาทำหุ่นเหล็กตามจินตนาการของตนเอง เป็นหุ่นเหล็กที่ขนาดใหญ่ สีโคเมี่ยม สูงประมาณ 2.80 เมตร เหลือเพียงการตกแต่งเก็บรายละเอียดอีกเพียงเล็กน้อยก็จะแล้วเสร็จ หากมีผู้สนใจก็พร้อมที่จะขายเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัว

นายสมเกียรติ เล่าว่า ตนเองเรียนจบชั้นประถมปีที่ 6 และมีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นคนที่ชอบวาดภาพมาก และตอนเด็กๆใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักประดิษฐ์ อีกทั้งยังชื่นชอบหุ่นยนต์ในภาพยนตร์ต่างประเทศ จึงฝึกประดิษฐ์หุ่นยนต์ขึ้นมา โดยหากช่วงที่มีเวลาว่างก็มักจะวาดภาพต่างๆ เก็บไว้ และเมื่อเดือนก่อนที่ผ่านมาตนเองมีเวลาว่างจึงลองทำการสร้างหุ่นเหล็กจากชิ้นส่วนและเครื่องรถยนต์ โซ่รถจักรยานยนต์  โช๊คอัพรถยนต์  อะไหล่รถจักยานยนต์  รวมทั้งเศษเหล็กทั่วไป  โดยได้ออกไปซื้อตามร้านขายของเก่าแล้วนำมาผลิตเป็นหุ่นเหล็กตามจินตนาการของตนเอง 

"ก็ทำไปเรื่อยๆโดยไม่มีต้นแบบ ทุกอย่างทำไปคิดไปจนกระทั้งใกล้จะแล้วเสร็จ ก็มีชาวบ้านที่ขับขี่รถยนต์ผ่านไปมาให้ความสนใจ เมื่อเห็นหุ่นเหล็กที่ตนเองกำลังผลิต และจะขอซื้อหุ่นเหล็กหากทำเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นตัวแรกที่ได้ทำการสร้างขึ้น ทำให้มีกำลังใจในการการสร้างหุ่นเหล็ก และหากมีประชาชนผู้สนใจ ที่จะซื้อหุ่นเหล็กหรือให้ผมทำการผลิตขายให้ก็ยินดี" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"