นักท่องเที่ยวแห่ชม 'นาเกลือ' แหล่งท่องเที่ยวใหม่จันทบุรี


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ที่บริเวณนาเกลือ ตำบลท่าใหม่ อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี พบว่า มีนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านมาจะเดินทางมุ่งหน้าชายหาด และจะต้องสะดุดสายตากับอาคารสีขาว ที่ตั้งเด่นสง่าใกล้กับนาเกลือ จนต้องจอดรถลงมาถ่ายรูป และรับประทานเครื่องดื่มต่างๆภายในร้าน

โดยพื้นที่ด้านหลังร้านเป็นนาเกลือที่มีเม็ดเกลือสีขาวจากน้ำทะเลจันทบุรี และนักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสวิถีชีวิตชาวนาเกลือที่ยังเหลือน้อยมากในประเทศไทยอย่างใกล้ชิด นับว่าเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดจันทบุรี ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก รวมทั้งนั่งจิบกาแฟท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ รวมทั้งยังได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชนที่มีอาชีพการนำนาเกลือ โดยร้านแห่งนี้จะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.30 น.ทุกวัน

นางสาวรุ่งฤดี ศรีเขียวสด อายุ 37 ปี นักท่องเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกถึงความแปลกใหม่ของร้านที่ดึงเอาความเป็นนาเกลือมาเป็นจุดขายของร้านกาแฟ ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน และยังสามารถสัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวนาเกลือ นับว่าเป็นความแปลกใหม่ที่ทางร้านสร้างจุดขายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"