'เอกชัย' เคลื่อนไหวรายวัน บุกกกต.จี้ตอบวันเลือกตั้งให้ชัด อย่าลีลา!


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ​นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ยื่นหนังสือเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เร่งกำหนดวันเลือกตั้งโดยเร็วภายในวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) แม้พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งจะยังไม่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาก็ตาม แต่ตนเชื่อว่ามีการตกลงเป็นภายในระหว่างกกต.กับคสช.ไว้แล้ว คาดว่าการเลือกตั้งคงเกิดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. ดังนั้นจึงต้องการให้รัฐบาลและกกต.ประกาศออกมาให้ชัดเจนไม่ต้องลีลามาก เพราะที่ผ่านมาก็มีความชัดเจนอยู่แล้วแต่โยนกันไปมา ส่วนตัวประเมินว่าถ้าจะเลือก 24 มี.ค. พ.ร.ฎ.เลือกตั้งคงจะลงมาภายในสัปดาห์หน้า จากนั้นกกต.จะกำหนดวันเลือกตั้งภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ตามกรอบระยะเวลาหาเสียง 52 วัน จะเท่ากับจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.พอดี ส่วนตัวเห็นว่ากกต.คงไม่เลือกวันที่ 17 มี.ค. เพราะตรงกับการสอบ TCAS ทั้งนี้จนถึงวันนี้แล้วจะมีการเลือกตั้งวันไหนก็ได้ แต่ขอให้มีความชัดเจนออกมา

ทั้งนี้นายเอกชัย ได้พยายามสอบถามเจ้าหน้าที่กกต. ว่า วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมากกต.ได้ประชุมเพื่อกำหนดกรอบปฎิทินการเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าไม่มีการประชุมของกกต.ในวันดังกล่าว ส่วนวันเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใดนั้นให้นายเอกชัย ไปสอบถามจากเลขาธิการกกต.โดยตรง เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการไม่สามารถกำหนดได้ โดยหลังยื่นหนังสือเสร็จสิ้นนายเอกชัย ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลต่อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"