เสธ.เอกชัย เฉลยทำไมเด็กอาชีวะเลือกสมรภูมิดินแดง ถูกจับคืนละไม่กี่คนแถมโดนคดีไม่หนัก


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มเสื้อแดง และแนวร่วมม็อบราษฎร โพสต์ข้อความกล่าวถึงเหตุการณ์ม็อบปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงอย่างต่อเนื่องหลายวันว่า ตอนเด็กผมเคยอยู่ใน ซ.บุญอยู่ (ถ.ดินแดง) ก่อนที่ผมจะย้ายมาอยู่ที่ลาดพร้าวเกือบ 40 ปี ผมจึงพอคุ้นเคยแถวนั้น ปกติสามเหลี่ยมดินแดงไม่ใช่พื้นที่ของการเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเคยมีก็แค่เหตุการณ์การชุมนุมเสื้อแดง พ.ศ. 2552-2553 สาเหตุที่พื้นที่นี้เป็นชัยภูมิหลักของการบวกของเด็กอาชีวะน่าจะมีหลายสาเหตุ

- พื้นที่นี้เป็นจุดบรรจบของถนน 3 สายคือ ถ.วิภาวดี, ถ.พหลโยธิน และ ถ.ดินแเดง แถมยังอยู่ใกล้กับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมื และมีถนนใต้ทางด่วนดินแดงจึงเป็นช่องทางเข้า/ออกอย่างดี (เด็กอาชีวะเชี่ยวชาญถนนย่อยยิ่งกว่าแท็กซี่ซะอีก)

- พื้นที่นี้อยู่ใกล้กับแฟลตดินแดงจึงเป็นแหล่งพรางตัวเป็นอย่างดี

- เด็กอาชีวะมีความคุ้นเคยกับตำรวจเป็นอย่างดี กรณีที่เด็กอาชีวะตีกัน ถ้าไม่ถึงขั้นสาหัส/ตาย ตำรวจจะไม่ทำคดี เพราะเด็กอาชีวะมักจะจัดการกันเอง ตำรวจจึงไม่ต้องออกแรง

ช่วงแรกเด็กจะบวกถึงเที่ยงคืน ก่อนที่จะเหลือเพียง 4 ทุ่ม จนถึงเมื่อคืนแค่เวลาเคอร์ฟิว

ใครที่คิดว่าเด็กอาชีวะไม่มีสมองลองคิดใหม่นะ ทำไมพวกเขาถึงโดนจับเพียงคืนละไม่กี่คน แถมโดนแค่คดี พรก.ฉุกเฉิน เป็นส่วนใหญ่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"