พปชร.เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น10เขต'สุริยะ'จบศึกซีทีเอ็กซ์กระเป๋าตุง


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค 62 - ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์  เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ ร่วมเปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชารัฐ ของ จ.ขอนแก่น ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายภพพร  แก้วขัน,เขต 2 นายวัฒนา  ช่างเหลา,เขต 3 นายกิตติ คำแก่นคูณ,เขต 4 นายพิชิต  สุรพล,เขต 5 นายวิบูลย์ เรืองประเสริฐกุล,เขต  6 นายสมพงษ์  ปู่เพ็ง,เขต 7 นายสมศักดิ์  คุณเงิน,เขต 8 นายคงฤทธิ์  อัศวพัฒนากุล ,เขต 9 นายวาสนา  ไชยศึก และ เขต 10 นายเจริญ แซ่เต็ง โดยมีนายเอกราช ช่างเหลา ประธานกลุ่มเพื่อนเอกราช นำชาวขอนแก่น รวมกว่า 15,000 คน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมแสดงการให้การสนับสนุนพรรคพลังประชาชนในการเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้พรรคยังคงเน้นหนักในเรื่องของการสนับสนุนการมีงานทำที่บ้าน โดยจะเดินหน้าผลักดันให้โครงการขนาดใหญ่หรือโรงงานประเทภต่างๆขยายมาตั้งในระดับภูมิภาคให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คนในท้องถิ่นนั้นได้มีงานทำ จนนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นโยที่ไม่ต้องการเดินทางมาทำงาน ที่ กรุงเทพฯ หรือในจังหวัดในเขตนิคมอุตสาหกรรม ทั้งนี้ในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐนั้นได้ส่งผู้สมัครครบทุกเขตเลือกตั้ง และระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่ง ขอนแก่น พรรคได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ครบทั้ง 10 เขต 10 คน จึงขอให้คนขอนแก่นได้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทุกคน ในการเลือกตั้งครั้งนี้

“ผมขอให้ชาวขอนแก่นนั้นได้เดินทางไปส่ง ส.ส.ของท่านทั้ง 10 คน สู่สภาฯ และผมจะมาส่ง ส.ส.ของท่านกลับสู่บ้านเกิดเพื่อให้ทำงานร่วมกันในด้านต่างๆตามนโยบายของพรรคนั้นได้กำหนดไว้ และเมื่อขอนแก่น ได้ ส.ส.10 เขต 10 คนแล้วนั้น ก็ต้องที ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อด้วย 1 คน ซึ่งบุคคลนั้นก็จะเป็นรัฐมนตรีที่เป็นคนขอนแก่นอีกด้วย”

นายสุริยะ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์ ที่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่อง CTX นั้น ซึ่งเรื่องนี้ได้ชี้ไปแล้ว และเป็นเรื่อง ที่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานการประชุมและเป็นคนที่อนุมัติโครงการดังกล่าวเอง อีกทั้งเรื่องนี้ ปปช. ได้ออกมายืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีแล้ว ผมจึงขอให้จบเรื่องนี้ลงแต่โดยดี

ขณะที่นายสมศักดิ์  เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้นเน้นหนักในเรื่องของการพัฒนาภาคการเกษตรเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลได้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรใน 5 ชนิดหลักประกอบด้วยข้าว,ยางพารา,ยาสูบ,ปาล์มน้ำมันและอ้อย ซึ่งโดยส่วนตัวจากการเป็นรัฐมนตรีมาโดยตลอดนั้นยอมรับว่าชอบการทำงานด้านการเกษตรอย่างมาก โดยมีผลการดำเนินงานในหลายโครงการที่ผ่านมาในการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้หากมีโอกาสก็ขอทำหน้าที่เพื่อพัฒนาและทำงานร่วมกับเกษตรกรของไทยอย่างเต็มที่และต่อเนื่องต่อไป

"วันนี้จะเห็นได้ว่าพรรคพลังประชารัฐส่วนใหญ่มาจากพรรคไทยรักไทย ซึ่งเราแสดงให้เห็นว่าเราทุกคนนั้นมีอุดมการณ์เดียวกันในการที่จะลดความขัดแย้ง ไม่เป็นสีเหลือง สีแดง หรือสีใดๆ วันนี้ทุกคนเป็นสีขาว ที่อาสามาทำงานมาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งให้กับประเทศ อีกทั้งในขณะนี้เข้าสู่ช่วงที่ 3 ที่รัฐบาลและนโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้นเน้นหนักในการแก้ปัญหาเรื่องการเกษตรและร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับภาคการเกษตร พลังประชารัฐเมื่อก้าวความขัดแย้งแล้วเข้าสู่การทำมาหากิน อย่างมีคุณภาพ ในขณะที่เรื่องของที่ดิน  สปก. ที่ ต้องแก้ไขขอให้พรรคแถลงเรื่องนี้ เพราะพรรคมีการกำหนดแนวนโยบายชัดเจนไว้แล้ว”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"