‘กองทัพ พีค’ร่วมรายการ‘I Can See Your Voice’ที่เกาหลี


เพิ่มเพื่อน    

 

          กองทัพ พีค  หนุ่มน้อยวัย 17 ลูกชายสุดหล่อของนักแสดงชื่อดัง ปราบ ยุทธพิชัย และเป็นศิลปินเดี่ยว สังกัดค่ายเพลง แชนเดอเลียมิวสิค ช่อง 3 ในเวลานี้ กับผลงานศิลปินเดี่ยว เจ้าของเพลง Say No ที่หลายคนเคยได้ยินได้ฟังกันไปแล้ว

          ครั้งนี้ก็เช่นกัน กองทัพ พีค ได้ทำอะไรที่หลากหลายและท้าทายตัวเองมาก โดยการบินไปร่วมสนุกกับรายการทีวีที่ดังที่สุดของเกาหลีใต้ ในรายการ I Can See Your Voice season ซีซั่น 6  หลังได้รับการทาบทามจากทีมงานของรายการ และได้บันทึกเทปไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นเทปแรกของซีซั่น 6 ที่สตูดิโอในกรุงโซล ออกอากาศไปเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศเกาหลีใต้) ทางสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็มเน็ต (MNET)

          ซึ่ง กองทัพ พีค  ได้เข้าร่วมรายการในฐานะแขกรับเชิญปริศนา เพื่อให้เหล่าศิลปินดารานักร้องดังของประเทศเกาหลี คือ อวังชียอล(hwang chi yeul) นักร้องหนุ่มที่แจ้งเกิด จากรายการ I Can See Your Voice และนักแสดงสาว อีซอนบิน (แฟนของอีกวางซูพิธีกรรายการรันนิ่งแมน) ซึ่งทั้งสองจะต้องทายว่าพีค เป็นนักร้องตัวจริงหรือไม่  และความตกตะลึงก็เกิดขึ้น เมื่อหนุ่มพีค ขึ้นโชว์ความสามารถสุดพลังทั้งร้องทั้งเต้นมาครบ ทุกคนคิดว่าพีคน่าจะเป็นนายแบบมากกว่านักร้อง ทำเอาผู้ร่วมรายการทายผิดหงายหลังกันทั้งสตูดิโอ และงานนี้ก็ทำเอาพีคถึงกับน้ำตาปริ่ม เมื่อเห็นพ่อกับแม่ปรากฎตัวร่วมให้กำลังใจถึงในรายการ

           จากการได้ร่วมงานเป็นแขกรับเชิญปริศนา พีคเล่าถึงความสนุกของการร่วมงานกับทีมงานเกาหลีในครั้งนี้ว่า “เป็นการทำงานต่างประเทศที่ประทับใจมากๆ ครับ ก่อนที่จะถ่ายรายการ ต้องเตรียมตัวหลายอย่าง เช่นการร้อง เต้น ปรับตัวกับอากาศที่ติดลบและอีกหลายๆ อย่าง ในแต่ละวันจะมีตารางฝึกร้อง ฝึกเต้น อัดเสียงเพื่อที่จะใช้ในการฝึกซ้อม เริ่มตั้งแต่วันที่เดินทางไปเกาหลีเลยครับ ลงเครื่องมาตอนเช้าตรู่ ได้พักผ่อนนิดหน่อยพอตกเย็นก็เริ่มเข้าตารางเรียนร้องเพลงครับ แต่ที่รู้สึกว่าท้าทายมากอย่างแรกคือเรื่องอากาศ ช่วงที่พีคไปอัดรายการ เป็นช่วงหน้าหนาวของเกาหลี อากาศจะวนอยู่ที่ประมาณ -5 ถึง -20 องศา ซึ่งหนาวมากถึงมากที่สุดครับ ด้วยอากาศที่หนาวทำให้เส้นเสียงแห้งและการดูแลเสียงเป็นอะไรที่ลำบากมาก

          ในแต่ละวันที่เดินทางไปฝึกจะต้องเดินเยอะและเจอกับอากาศที่หนาวอยู่ตลอด ทำให้บางวันเสียงก็ไม่มาครับ ต้องดื่มน้ำให้มากที่สุดครับ พีคได้พบกับพี่ๆ หลายทีมมากครับ มีทั้งทีมเต้น ทีมสอนร้อง ทีมอัดเสียง ทุกๆ ทีมทำงานอย่างเต็มที่มากๆ ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพสูงมากๆ ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ พีครู้สึกได้ พี่ๆ ทุกคนเหนื่อยมากแต่เขาก็ยังทำหน้าที่ของเขาอย่างสุดกำลัง เลยทำให้พีคมีกำลังใจที่จะฝึกและพัฒนาตัวเองต่อไป อีกหนึ่งอย่างที่ค่อนข้างจะท้าทายคือเรื่องภาษา พีคพูดได้นิดหน่อย เลยมีกำแพงภาษาที่กั้นอยู่ แต่ว่าต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนมากๆ ที่พยายามสื่อสารกับพีค และคอยสอนตลอดต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากเลยครับ ไปทำงานครั้งนี้เป็นทริปที่พีคจะไม่มีวันลืมเลยครับขอบคุณครับ

 

 

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"