ทษช.บี้กกต.เร่งสางปมเก็บบัตรปชช. แฉอีสานก็มี


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค. 62 - ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วย นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค และคณะทำงาน ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยมีน.ส.มลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 25 บางขุนเทียน ร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยคณะเดินพบปะประชาชนที่เดินตลาดเช้าภายในตลาดมารวย หน้าโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ต่อด้วยตลาดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีพระราม 2 ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจ่ายตลาดเช้าให้การตอบรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง 
         
ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ประชาชนย่านนี้ต่างสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง รวมถึงปัญหาหาบเร่แผงลอย ที่ได้รับผลกระทบไม่มีที่ค้าขายจากการจัดระเบียบของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่ พรรคไทยรักษาชาติ มีแนวนโยบายเกี่ยวกับหาบเร่แผงลอย คือ การจัดระเบียบต้องคำนึงถึงวิถีชีวิตผู้ค้าและต้องให้คนพื้นที่หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรการต่างๆ ซึ่ง Food Street ของไทย ถือเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและอยู่คู่กับชุมชนมานาน จึงต้องให้ความสำคัญในแง่นี้ด้วย ส่วนนโยบายด้านยาเสพติด ต้องถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วยและนำสู่การบำบัดรักษา ให้ออกจากวงจรยาเสพติด 

อย่างไรก็ตามขอให้ผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องให้ความชัดเจนเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง กรณีที่อาจมีการซื้อเสียงโดยการเก็บบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้นั้น เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องดำเนินการให้กระจ่าง ส่วนตัวเชื่อว่ามีมูล เพราะเคยพบกรณีลักษณะเดียวกันในพื้นที่ภาคอีสานมาแล้ว 
          
"หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับการเสนอชื่อเป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง รวมถึง 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ต้องแสดงสปิริตทางการเมือง โดยลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงมาเล่นการเมืองเต็มตัว ไม่ควรสวมหมวก 2 ใบเพื่อความสง่างามและไม่ให้มีข้อครหาว่า ใช้กลไกอำนาจรัฐให้เกิดความได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น ควรลงสู่สนามเลือกตั้งอย่างมีศักดิ์ศรีและเท่าเทียมกันกับนักการเมืองคนอื่นๆ ด้วย" ร.ท.ปรีชาพล ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"