'เต้น'บี้มท.แจงปมนายกอบจ.ขึ้นเวทีหาเสียงพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค. 62 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 9 ม.ค. 2562 เรื่องแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2562 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ระบุให้ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น วางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด ไม่สนับสนุนหรือช่วยเหลือพรรคการเมืองหรือผู้สมัครรับเลือกตั้งในการหาเสียงเลือกตั้งไม่ว่ากรณีใดๆ เนื่องจากมีความผิดและมีบทกำหนดโทษตามมาตรา 78 ประกอบมาตรา 149 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 ถึง 200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้น 20 ปี 

แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่จ.มุกดาหาร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐและคณะ จัดเวทีเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ถึง 5 คนร่วมขึ้นเวที มีการปราศรัยหาเสียงให้ประชาชนสนับสนุนพรรค อยากทราบความชัดเจนจากกระทรวงมหาดไทยว่า กรณีแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้านายก อบจ. เทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คนอื่นขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพรรคที่ไม่ใช่พลังประชารัฐจะกระทำได้แบบเดียวกันหรือไม่ ถึงจะอ้างว่านอกเวลาราชการก็ต้องพูดให้ชัด จะได้ไม่เกิดการเลือกปฏิบัติ

"ถ้าปลัดกระทรวงมหาดไทยยังสบายดี ก็ควรมีคำชี้แจงให้สิ้นสงสัย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนคิดว่า คำสั่งกระทรวงมหาดไทยเป็นเพียงกระดาษห่อกล้วยแขกที่พรรคการเมืองเอามาฉีกเล่นได้หรือไม่ ที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวว่า ฝ่ายผู้มีอำนาจใช้มาตรา 44 ปลดผู้บริหารท้องถิ่น และคืนตำแหน่งให้ หลังจากตกลงสนับสนุนบางพรรค  ซึ่งถ้าเป็นจริงก็ถือว่าอัปยศ ถ้ามีความลักลั่นจากคำสั่งฉบับนี้อีกก็จะยิ่งเสียหาย" นายณัฐวุฒิ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"