TMBAM จับมือ"อีสท์สปริง"ผุดกองทุนอสังหาริมทรัพย์


เพิ่มเพื่อน    

TMBAM จับมือพาร์ทเนอร์ระดับโลกอีสท์สปริง ส่งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ดาวเด่น มูลค่า 10,000 ล้านบาท ชูนโยบายด้านการลงทุนในกอง REIT และ อสังหาริมทรัพย์ ศักยภาพสูงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จ่อขาย IPO วันที่  21 – 29 ม.ค. 2562 พร้อมตั้งเป้า AUM ปี 2562 เติบโตมากกกว่าปีที่ผ่านมา

24 ม.ค. 62 -นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด หรือ TMBAM Eastspring เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวกองทุนใหม่ ที่จัดตั้งขึ้นร่วมกับพันธมิตร อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) ซึ่งเป็นบริษัทจัดการลงทุนในภูมิภาคเอเชียของกลุ่ม บริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential) เข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด หรือ TMBAM  สัดส่วน 65% จากธนาคารทหารไทย (TMB) และมีนโยบายจะซื้อหุ้นส่วนที่เหลือทั้งหมด ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด หรือ TMBAM Eastspring


กองทุนดังกล่าวมีมูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท มีความน่าสนใจคือ เป็นกองทุนที่ลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบด้านธุอสังหาริมทรัพย์ภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและมีผลตอบแทนสูง ได้แก่ จีน ฮ่องกง ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และไทย เนื่องจากในประเทศแถบนี้ มีการเติบโตของเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศสูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ เห็นได้จากกลุ่มคนวัยทำงานที่เพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง

“เอเชียเป็นภูมิภาคที่กำลัง ดูได้จากตัวเลข GDP และมีการเติบโตของกลุ่มคนทำงาน ซึ่งมาพร้อมกลับอัตราค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น ทำดีมารน์ในเอชียมีมากขึ้น เป็นขับเคลื่อนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” นายสมจินต์

นอกจากนี้ กองทุนยังมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง และมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งเตรียมเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 21-29 ม.ค.2562 ลงทุนขั้นต่ำในครั้งแรก 1,000 บาท

โดยมีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนที่ลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะอยูที่ 4 – 6 % ส่วนบริษัทจดทะเบียน 2 – 3 % แต่จะมีการเพิ่มขึ้นทางด้านราคา ซึ่งเป็นไปได้ถึง 50 % ในช่วง 3 ปี และในระยะยาวคาดว่า อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนก่อนหักค่าใช้จ่ายที่ 6 – 8 %

 ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าตั้งเป้า อัตราการเติบโตของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM)ในปี 2562 เติบโตมากกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะปิด 380,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทพยายามออกกองทุนให้ครอบคลุมในทุกผลิตภัณฑ์ เเละอีกหนึ่งปัจจัยบวกของการเติบโตในปีนี้ คือ พันธมิตร อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) และกองทุนใหม่ที่เปิดตัวออกมา การจัดทัพการลงทุนที่มุ่งวัตถุประสงค์ และเชื่อในการลงทุนในระยะยาว ตอบโจทย์ต่อนักลงทุน   ซึ่งปี 2562 กองทุนยังมีโอกาสทำกำไร หากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากภาวะความกังวลดอกเบี้ยขาขึ้นทั่วโลกในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ราคาหุ้นและมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพหลายแห่งในเอเชียแปซิฟิกปรับตัวลงมาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี แม้ผลตอบแทนจะทำได้ในระดับสูงอยู่ก็ตามที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"