'บิ๊กตู่'ปรับโฉมรายการวันศุกร์ เน้นสั้นกระชับ-โชว์ผลงานรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค. 62 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่า สำหรับรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ซึ่งออกอากาศในวันนี้ ได้มีการปรับรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก ทั้งนี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ต้องการให้นำเสนอในรูปแบบที่ประชาชนได้ประโยชน์และเข้าใจง่าย ให้นำจุดแข็งในด้านต่างๆมานำเสนอผ่านวีดิทัศน์  สำหรับเนื้อหารายการจะมีความกระชับและสั้นลง ไม่เกิน 25 นาที ซึ่งในเทปนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลาพูดเพียง 7 นาที หลังจากนั้นจะเป็นการเปิดวิดีทัศน์อีก 7 นาที เพื่อรายงานความคืบหน้าโครงการต่างๆที่รัฐบาลได้ทำมา เช่น เรื่องการสร้างสังคมคุณภาพ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด กองทุน สวัสดิการชุมชน และการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานไทยผ่านกองทุนประกันสังคม ขณะที่ในสัปดาห์ถัดไปจะเป็นความคืบหน้าด้านอื่นๆ เช่น โครงการคลองลาดพร้าว กองทุนการออม บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แฟลตดินแดง เป็นต้น

รายงานข่าวเปิดเผยด้วยว่า สำหรับวิดีทัศน์ที่จะนำมาเปิดในรายการนั้น จะเป็นวิดีทัศน์ที่แต่ละกระทรวงได้ทำขึ้นมารายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งยังไม่เคยนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบ และการปรับรูปแบบรายการดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวกับกรณีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปพ.ศ. 2562 แต่อย่างใด เพราะนายกฯยังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมือง หากนายกฯตอบรับแล้วก็จะมาพิจารณารูปแบบรายการอีกครั้ง ว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้ต่อไป .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"