'เบตง'คุมเข้มช่วงเทศกาลตรุษจีน สกัดกลุ่มก่อความไม่สงบป่วน


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.62 - พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง  จ.ยะลา สั่งกำชับให้กองกำลังผสม 3 ฝ่าย ในพื้นที่อำเภอเบตง ของจังหวัดยะลา รวมทั้ง ชรบ. อรม. ตำรวจชุมชน ในพื้นที่โดยเฉพาะจุดสุ่มเสี่ยงในย่านเศรษฐกิจ สถานบันเทิง และการเข้า-ออก พรมแดนไทย ให้มีการคุมเข้มเฝ้าระวัง ภายหลังคนร้ายก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามการลอบแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อทำลายภาพรวมของเศรษฐกิจ ซึ่งใกล้จะถึงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคาดว่าในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินเข้ามาร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนตามย่านสถานบันเทิงกันอย่างคับคั่ง

ขณที่ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับหน่วยกำลังในพื้นที่ ยกระดับการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้าออกอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็น 1 ใน 8 เมืองเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิด ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จะเข้ามายังตัวเมืองทุกคัน ตลอดจนหาบุคคลเป้าหมายที่มีคดีหมายจับในคดีความมั่นคง และคดี ป.วิอาญา ด้วยการตรวจเลข 13 หลัก บัตรประจำตัวประชาชนอย่างละเอียดทั้งกลางวันและกลางคืน อย่างเข้มข้น

แหล่งข่าวจากหน่วยข่าวความมั่นคง เผยว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ.ที่มีความเกี่ยวข้องกับ เหตุระเบิดตลาดพิมลชัย เข้ามาเคลื่อนไหวที่ บ.บาโด ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเตรียมลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ากลุ่ม ก่อความไม่สงบที่ผ่านการฝึกเรียบร้อย เตรียมก่อเหตุต่อเป้าหมาย อ่อนแอ  เจ้าหน้าที่ และคนไทยพุทธ ที่เดินทางเพียงลำพัง ตามถนนเพื่อสร้างสถานการณ์และทดสอบจิตใจของผู้ที่ผ่านการฝึก ในการปฏิบัติแต่ละครั้งหวังผลต่อชีวิต ทรัพย์สินและอาวุธ เป็นสำคัญ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"