กองทัพนกยึดพื้นที่ ชาวบ้านผวาไข้หวัดนกแถมกลิ่นเหม็นสุดทนจนหอบลูกหนี


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.62-ชาวบ้านคลองคเชน หมู่ 5 ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง  ระบุว่า นกกาน้ำ นกกาขาว จำนวนกว่าหมื่นตัวยึดพื้นที่อยู่บนต้นไม้กลางหมู่บ้าน ส่งเหม็นกลิ่นมูลนกและยังผวาโรคที่มากับนก ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ไปแล้ว1ต้น แต่ยังมีอีกต้นไม่ในบริเวณโดยรอบหมู่บ้านอีกหลายต้นที่นกยังคงอาศัยอยู่ต่อ   สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั้งเรื่องกลิ่นเหม็นจากการถ่ายมูลและยังผวาโรคที่มากับนก ซึ่งชาวบ้านแก้ไขโดยจุดประทัดลูกก้องเพื่อทำการขับไล่แต่ไม่เป็นผล นกก็ยังอาศัยอยู่บนต้นไม้เหมือนเดิม จำต้องทนมานานหลายเดือน

ด้านนายสุชิน วรรณทอง อายุ 46ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ตำบลสายทอง ระบุว่าตนเองมีบ้านอยู่ติดกับพื้นที่นกทำรังได้รับความเดือดร้อนทั้งเหม็นกลิ่นจากขี้นกและหวาดกลัวโรคที่มากับแต่ทำอะไรไม่ได้  ที่ผ่านมามีหน่วยราชการเข้ามาตัดต้นไม้ใหญ่ไปเพียง1ต้นเท่านั้น แต่นกก็ยังอาศัยอยู่ในต้นใหญ่ใหญ่อีกหลายต้นแต่เป็นพื้นที่ของชาวบ้าน   ตนเองหวาดกลัวเชื้อโรคมาเนื่องจากมีลูกที่ยังเล็กจะติดเชื้อไข้หวัดนก จึงต้องส่งไปเลี้ยงดูอยู่อาศัยที่บ้านพ่อตาแม่ยายในเมืองอ่างทองเพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นและเชื้อโรค  อยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมและทำหาวิธีไล่นกที่ก่อความรำคาญเดือดร้อน ให้ออกไปในพื้นที่

ส่วน นางทวีป  ฉิมพลี  อายุ 67ปี  บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 5 ตำบลสายทอง ระบุว่า ในช่วงเย็นจะมีนกกาน้ำ นกกาขาวกาดำ  เข้ามาอยู่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าว นับหมื่นตัวส่งเสียงดังรวมทั้งขับถ่ายเหม็นคาวไปทั่ว  และจะออกไปหากินในช่วงเช้า  ส่วนกลางวันก็จะมีหลงเหลืออยู่และลูกนกที่อยู่บนรังต้นไม้   สร้างความผวาหวาดกลัวแก่ชาวบ้านหลายหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้พื้นที่ดังกล่าว หวั่นติดเชื้อหวัดนก  และในช่วงที่ฝนตกก็จะมีกลิ่นเหม็นคาวอย่างรุนแรงมาก  จึงอยากให้หน่วยงานเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังเพื่อให้นกหมดไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่มีมาอย่างยาวนานต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"