กลยุทธ์เพื่อศิลปอาชา!ชาติไทยพัฒนาไม่ใส่'หนูนา'ในปาร์ตี้ลิสต์ แต่เสนอชื่อเป็นนายกฯคนเดียว


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62- นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ในฐานะเลขานุการกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติเสนอรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต จำนวน 320 เขต จากทั้งหมด 350 เขต โดยในพื้นที่ภาคกลาง และ กทม.​ส่งผู้สมัคร 106 เขตจากทั้งหมด 112 เขต, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่ง 114 เขต จากทั้งหมด 116 เขต, ภาคใต้ ส่งผู้สมัคร 48 เขต จากทั้งหมด 50 เขต และภาคเหนือ ส่งผู้สมัคร 52 เขต จากทั้งหมด 62 เขต 

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติจะไม่ส่ง ผู้สมัคร ส.ส.​ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.อ่างทอง, จ.สระแก้ว, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.อุทัยธานี, จ.พะเยา, จ.แพร่ และ จ.นครนายก และในพื้นที่เขต 1 ของจังหวัดศรีสะเกษ พรรคจะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.

นายนิกร กล่าวว่า สำหรับบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ คณะกรรมการฯ ส่งทั้งหมด 80 รายชื่อจากทั้งหมด 150 รายชื่อ โดยไม่มีชื่อของ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เนื่องจากคณะกรรมการสรรหา มีมติให้เสนอชื่อในบัญชีที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ เท่านั้น ส่วนเหตุผลที่ไม่ส่งครบ 150 รายชื่อ เพราะจากการประเมินแล้วเห็นว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสมกับความเป็นพรรคเล็ก

 "เหตุผลที่คุณกัญจนาไม่อยู่ใน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะเป็นการหารือร่วมกันและคุณกัญจนา ต้องการทำหน้าที่บริหารงานพรรค และคณะกรรมการสรรหาฯ เห็นร่วมกันว่าลำดับในบัญชีรายชื่อ ส.ส.​ที่มีคุณวราวุธ ศิลปอาชา ด้วยนั้น หากมีคนศิลปอาชา 2 คนอยู่ในส.ส.บัญชีรายชื่ออาจจะซ้อนกันได้ ที่ประชุมจึงมีมติแบบนั้น และเตรียมส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาเห็นชอบในวันที่ 30 มกราคม และพร้อมเปิดเผยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อของพรรคทั้งหมดต่อสาธารณะ" นายนิกร กล่าว.

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ จ.อ่างทอง ที่พรรค ชทพ.ไม่ส่งผู้สมัครลง ส.ส. เพื่อไม่ต้องการแข่งขันกับตระกูลปริศนานันทกุล ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากอยู่พรรคด้วยกันมานาน เช่นเดียวกับ จ.อุทัยธานี ที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งอยู่กับพรรคมานานตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา รวมถึงเขต 1 จ.ศรีสะเกษ ที่นายสิริพงษ์ อังสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.ของพรรค ย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"