'ชวน' แนะเคล็ดลับ 'ทำอย่างไรให้ได้เป็นส.ส.'


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.62 -  ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ ถนนวิภาวดีรังสิต นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) บรรยาย หัวข้อ ”ทำอย่างไรให้ได้เป็นส.ส.” ต่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 500 คน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า หลายคนถามว่าทำไมไม่ยอมรับการเสนอชื่อให้อยู่ในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค ทั้งที่มีหลายคนสนับสนุน อยากจะบอกว่าตนไม่เคยโกรธคนที่เสนอชื่อและต้องขอขอบคุณที่ให้เกียรติ และตนตั้งใจสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคตั้งแต่แรก ก็ควรสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ใครยังสงสัยหรือยังอยากมาถามตนอีกก็ขอให้จบได้แล้ว จากนี้ไปจะเอาเวลาไปช่วยพรรคหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆ นอกจากนี้ ยังบอกกับนายอภิสิทธิ์ภายหลังที่มาหารือว่าควรจะไปจับมือร่วมกับใครดี ตนก็ได้พูดไปว่าทำไมจะต้องคิดว่าไปจับมือกับเขา เราจะต้องเป็นตัวหลักให้เขามาร่วมกับเรา เราต้องเป็นผู้เลือกให้ใครจะมาอยู่ด้วย

นายชวน กล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคะแนนมีความหมาย ขอให้ทุกคนทำงานในพื้นที่ลงหาเสียงอย่างเต็มที่ แม้ใครที่คิดว่าจะไม่ชนะก็ขอให้ทำเต็มที่ เพราะคะแนนเหล่านั้นจะมีประโยชน์กับพรรค  ตนเชื่อว่าจะทำให้เรามีจำนวนส.ส.ทั้งหมดมากขึ้น  และต้องขยันแนะนำตัว อีกทั้งเน้นการปราศรัยกับชาวบ้าน พรรคเราอยู่ได้มา70กว่าปี แสดงว่าเรามีความเข้มแข็งมาก ขณะเดียวกันนโยบายที่เราเคยทำมาทุกวันนี้ก็ยังสร้างประโยชน์ให้กับประชาชน  เช่น เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ นมโรงเรียน กองทุนกู้ยืม ดังนั้น เวลาลงพื้นที่ให้เน้นพูดสิ่งเหล่านี้เป็นหลัก เวลาที่ประชาชนถามเรื่องผลงานของเราก็ต้องอธธิบายให้ได้ว่าสองปีกว่าของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์หวังจะให้ทุกอย่างเสร็จ เป็นไปไม่ได้ เพราะมีเวลาเพียงแค่นี้ และทุกคนย่อมรู้แก่ใจว่าความผิดทั้งหมดอยู่ที่ใคร

“อย่าไปประเมินคนอื่นหรือดูถูกพรรคอื่น หรือคิดว่าตัวเองหน้าตาดีแล้วจะชนะ ขอให้พูดเฉพาะสิ่งที่คิดว่าพรรคและตัวเองสามารถทำได้จริง อย่าไปรับปากอะไรก็ตามที่เป็นไปไม่ได้หรือทำไม่ได้ ที่สำคัญอย่าโจมตีให้ร้ายพรรคการเมืองอื่น และอย่าไปกลัวหากใครถูกโจมตีต้องพูดออกไป อย่าอยู่เฉย” ประธานที่ปรึกษาพรรค กล่าว  

นายชวน กล่าวอีกว่า ยกตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ส่งข้อความทางไลน์มาชวนผู้สมัครของเราในจังหวัดตรังให้ย้ายไปอยู่กับเขาแล้วบอกให้มาโจมตีเรา แต่ผู้สมัครคนนี้ไม่ไปและบอกว่าแม้เขาจะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่พรรคคุณไม่ใช่แนวทางของเรา ตนเห็นมามากแล้วว่าคนที่เคยอยู่กับเราแล้วย้ายออกไป อีกทั้งยังหันกลับมาโจมตีพรรคก็ไม่ได้รับผลดีในอนาคต หรือบางพรรคที่เคยบอกว่าไม่จัดงบประมาณให้ภาคใต้ เพราะไม่เลือกเขา แต่ครั้งนี้ก็ยังไม่อายที่จะมาหาเสียงอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"