'หนองคาย'คึกคักสมัครส.ส.วันแรก19 พรรค


เพิ่มเพื่อน    


4 ก.พ.62- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดหนองคาย ที่หอประชุมประจักษศิลปาคม ศูนย์ราชการจังหวัดหนองคาย วันแรกคึกคักตั้งแต่เช้า พรรคการเมืองแต่ละพรรคได้ทยอยเดินทางมาพร้อมทีมงานหาเสียงและกองเชียร์ที่ต่างพากันถือป้ายผู้สมัคร พร้อมทั้งรถแห่หาเสียงเตรียมความพร้อมหลังจากรับสมัครได้หมายเลขเสร็จก็จะได้เริ่มหาเสียงกันได้ทันที

ว่าที่ร้อยตรีสัมพันธ์ แสงคำเลิศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย ได้นำคณะกรรมการการเลือกตั้งอำนวยการรับสมัคร ซึ่งจังหวัดหนองคายมี 3 เขต เลือกตั้ง เขต 1 และเขต 2 มีผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง 19 พรรค ส่วนเขต 3 มีผู้สนใจลงสมัคร 18 พรรค จากนั้น กกต.ประจำจังหวัดหนองคาย ได้ทำการจับสลากหมายเลขเรียงลำดับยื่นใบสมัคร ซึ่งหากผู้สมัครรายใดเอกสารไม่ครบ ก็จะถูกเลื่อนให้ผู้สมัครรายถัดไปได้ลำดับนั้น ๆ แทน โดยในวันแรกพบว่ามีผู้สมัครในเขต 1 และเขต 2 เอกสารไม่ครบ เขตละคน จึงต้องมีการเลื่อนลำดับผู้สมัคร เมื่อผู้สมัครเอกสารครบถ้วน และ กกต. รับรองเอกสารแล้ว ก็จะได้หมายเลขตามที่ลงสมัครเป็นหมายเลขประจำตัว และสามารถใช้หมายเลขนั้นหาเสียงได้ทันที

พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร รายสำคัญ เช่น พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายกฤษฎา ตันเทิดทิตย์, เขต 2 นางชนก จันทาทอง, เขต 3 นายเอกธนัช อินทร์รอด พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ เขต 2 ดร.พิทยา บริจาค เขต 3 ร.ต.ต.สุนทร กรมธรรมา, พรรคภูมิใจไทย เขต 1 ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย, พรรคเสรีรวมไทย เขต 2 นพ.สรร สุนทรธนากุล แต่ละคนนำทีมงานผู้สนับสนุนและกองเชียร์มาร่วมสมัครกันอย่างล้นหลาม

สำหรับภาพรวมโดยทั่วไปในวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งผู้สมัครและทีมงานผู้สนับสนุน อยู่ในกฎที่ กกต.กำหนด ไม่พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งจังหวัดหนองคาย มี 9 อำเภอ แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 3 เขต หน่วยเลือกตั้ง 780 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 171,856 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"