"สพฐ."วางโรดแมป 1มี.ค. โรงเรียน5พันแห่ง ได้ผอ.คนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

 

5ก.พ.62-นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.)  กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงความคืบหน้าการสอบคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัด สพฐ. ที่ขณะนี้มีตำแหน่งว่างอยู่ ประมาณ 5,000 อัตรา และได้มีการสอบคัดเลือก ผอ.สถานศึกษาเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะสอบสัมภาษณ์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

หลังจากนั้นก่อนการประกาศผลและบรรจุแต่งตั้ง จะมีการอบรม ผอ.สถานศึกษา ซึ่ง สพฐ.ได้กำหนดปฏิทินการอบรม ผอ.สถานศึกษาไว้ระหว่างวันที่ 20-27 กุมภาพันธ์ พร้อมกันทั่วประเทศ และจะประกาศผลสอบในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เพื่อที่ผู้ที่สอบได้จะกลับไปรายงานตัวที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และเลือกโรงเรียน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พร้อมประสาน กศจ.ให้แต่งตั้ง ผอ.สถานศึกษาที่สอบได้ให้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมทันที

สำหรับเหตุผลที่ต้องเร่งดำเนินการขั้นตอนการบรรจุและแต่งตั้งผอ.สถานศึกษาให้รวดเร็วนั้น เพราะขณะนี้โรงเรียนที่ไม่มีผู้อำนวยการโรงเรียนมานานส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงเรียน รวมถึงประเด็นการเลื่อนเงินเดือนของผอ.สถานศึกษาในรอบแรกนั้น ซึ่งปี 2562 ได้กำหนดการเลื่อนขั้นเงินเดือนของผอ.สถานศึกษาไว้ ก็คือ ตัวอยู่ที่ไหนจะนับเม็ดเงินจากตรงนั้น ดังนั้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ผู้ที่สอบได้ผอ.สถานศึกษาจะต้องไปรายงานตัวที่โรงเรียนที่ตัวเองได้เลือกไว้ทันที เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดความไม่ลงตัว เนื่องจากชื่อคำสั่งได้แต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งใหม่แล้วแต่ตัวเองยังปฏิบัติหน้าที่อยู่โรงเรียนเดิม ซึ่งทำไม่ได้เพราะจะไปกินเม็ดเงินของคนอื่น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"