'ปฏิญญาทุ่งสง'สุดคึกคัก 'มาร์ค' ขอส.ส.จาก 'ชวน' ปีละ 1 คน


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.62 - ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของภาคใต้  โดยมีการเปิดตัวผู้สมัคร สส.ทั่วภาคใต้ทั้ง50เขตอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาฟังการปราศรัยห จนแน่นสนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง โดยมีผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำพรรค ปชป.อาทิเช่นนายชวน หลักภัย ที่ปรึกษาพรรค ปชป.,นายชำนิ  ศักดิ์เศรษฐ์ ,นายบัญญัติ  บรรทัดฐานและนายนิพิฏฐ์  อินทรสมบัติ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยถึงนโยบายของพรรคปชป.  

นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศ "ปฏิญญา ทุ่งสง" 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.สร้างมอเตอร์เวย์จาก กทม.ถึงสุไหงโก-ลก 2.สร้างทางรถไฟรางคู่สู่ทั่วภาคใต้ 3.สร้างเมืองทุ่งสงเป็นจุดศูนย์กลางของการกระจายสินค้าหรือโลจิสติคของภาคใต้ 4.พัฒนาด้านการแพทย์ยกมาตรฐานของ มอ.ปัตตานี ม.วลัยลักษณ์และม.นราธิวาสฯ และ5.ยกฐานะของจ.ภูเก็ตโดยให้มีการเลือกผวจ.ของ จ.ภูเก็ต 

ทั้งนี้ได้มีการนำ ผู้สมัคร สส.ของพรรคปชป.ทั้ง 50 เขตทั่วภาคใต้ร่วมทำปฏิญญาทุ่งสงต่อหน้าประชาชนว่าหากการเลือกตั้งในครั้งนี้หากพรรคปชป.ได้รับเลือกตั้งก็จะนำปฏิญญาทุ่งสงทั้ง 5 มาใช้แน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการปราศรัยได้มีการเปิดตัวทีมนิวเด็มนำโดย “ปลื้ม”  นายสุรบถ หลีกภัย และเริ่มปราศรัยโดยนายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์  ก่อนเข้าสู่การเชิญผู้สมัครแบ่งเขตภาคใต้ 50 เขต และผู้สมัครบัญชีรายชื่อขึ้นบนเวที นำโดยนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายชวน หลีกภัย โดยทุกคนบนเวทีได้มอบหมายให้นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึง 50 ปีของนายชวน หลีกภัย ที่เดินในเส้นทางประชาธิปไตยอย่างยิ่งใหญ่ กลายเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย 2 สมัย และเป็นต้นแบบนักการเมืองที่ซื่อสัตย์ 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าในช่วงที่นายชน ลงสมัคร ส.ส.ครั้งแรก ตนเองมีอายุแค่ 4 ขวบยังจำอะไรไม่ได้ แต่ตอนที่อายุ 10 ปี นายชวนเป็น ส.ส.สมัยที่ 2 จำได้ในการอภิปรายในสภาของนายชวน หลีกภัย ที่ลีลา ท่าทางและความคมในการอภิปราย ทำให้ตนอยากเป็นนักการเมืองเหมือนนายชวน หลักภัย และมีโอกาสเข้ามาทำงานทางการเมืองครั้งแรกเพียงอายุ 26 ปีเท่านั้น 

จากนั้นนายได้มีการนำภาพในอดีตขนาดใหญ่ 2 ภาพซึ่งเป็นภาพที่นายชวน หลีกภัย ปราศรัยในสภาผู้แทนราษฏร เมื่อ 50 ปีก่อนขึ้นมาให้นายชวน เซ็นกำกับเป็นที่ระลึก 

นายอภิสิทธิ์  กล่าวกับนายชวน ว่าอยากจะขอ ส.ส.จากนายกฯชวน ปีละ 1 คน ดังนั้นเมื่อท่านเป็นนักการเมืองมา 50 ปี   ในครั้งนี้จึงไม่ขอมากโดยขอท่านปีละคนเท่านั้น 50 ปีก็ขอ ส.ส. 50 คนทั่วภาคใต้นะครับ โดนายชวน ยิ้มพร้อมตอบรับในการช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ นายอภิสิทธิ์ จึงเข้าไปยกมือไหว้นายชวน ท่ามกลางเสียงปรบมือกึงก้องทั้งสนาม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มีเป้าหมายเดียวคือการเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศชาติและประชาชน โดยมีสโลแกน “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” รัฐบาลนี้สร้างปัญหาความทุกข์อยากให้เกิดขึ้นยาวนาน โดยเฉพาะปัญหาราคายางพารา และปาล์มน้ำมัน  เขาบริหารงานไม่เป็นปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนต่อเนื่องกว่า  4 ปีเพิ่งมากแจกเงินถภายใต้นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเมื่อปลายปีที่ 5 แต่การแจกก็แจกไม่เป็นและมีข้อแม้ เพราะแจกเงินคนจนแต่ไม่สามารถนำมาซื้อสินค้าจากคนจนได้ต้องไปซื้อสินค้าที่เขากำหนดจากร้านของนายทุนที่ร่ำรวย  

"หากเราเข้าไปเป็นรัฐบาลาจะต่อยอดโครงการนี้ โดยจะยุบวิธีการและขั้นตอนต่าง ๆ นำเงินใส่บัญชีประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 800 บาท ประชาชนจะนำไปใช้จ่ายอะไรก็ได้  เราจะประกันราคายางพาราไม่ต่ำกว่า ก.ก.ละ 60 บาท ปาล์มน้ำมันราคา 4.50  บาท แก้ปัญหาประมงพาณิชย์และประมงพื้นบ้านให้อยู่ด้วยกันได้ นโยบายการศึกษาเคยทำมาแล้วเที่ยวนี้ต้องได้เรียนฟรีถึง ปวส.  อสม.คนละ 1,000 บาท พร้อมเงินเก็บอีกเดือนละ 200 บาท ผู้สูงอายุคนละ 1,000 บาท พร้อมเงินค่าโลงศพอีก 2,000 บาท โดยเชื่อมั่นว่าในภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่งยกทั้งภาค 50 เขตอย่างแน่นอน"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"