รมว.ศธ.ปลื้มสะสางทุจริตสกสค.หมดจดขึ้นเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

12ก.พ.62- “รมว.ศธ.” ปลื้ม สะสางปัญหาทุจริตภายในสกสค. ได้สะอาดหมดจดขึ้น  เผยเคลียร์เงิน 10,000 ล้าน ที่ออมสินหักไป โดยออมสินยอมทะยอยคืนแล้ว     พร้อมกับฝากเพื่อนครูช่วยเป็นหูเป็นตาจับโกงเงินครูด้วย  ลั่นถ้าอดีตไม่มั่วเอาเงินไปทำอย่างอื่น มีเงินสวัสดิการคืนให้ครูอีกเยอะ

 

ที่หอประชุมคุรุสภา - สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้จัดงาน เดินหน้า สกสค. ครั้งที่ 1 โดยมีนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เป็นประธานเปิดงาน พร้อมบรรยายพิเศษ ตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมา สกสค.ถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีปัญหาเรื่องการทุจริต จนหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องใช้ ม.44 ยุบคณะกรรมการ สกสค.ต่อจากนั้นก็มีการแก้ปัญหาสะสางเรื่องทุจริตต่างๆ ภายใน สกสค.ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย และหลายเรื่องได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจนจบสิ้นแล้ว จนกระทั่งมาถึงในยุคนี้ สกสค.ได้ทำข้อตกลงกับธนาคารออมสิน ว่าจะไม่รับเงินค่าบริหารจัดการที่ธนาคารออมสินส่งคืนให้ของโครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) และโครงการสวัสดิการกองทุนการการฌาปณกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม (ช.พ.ส.) ที่ 2-7 จำนวน ร้อยละ 0.5-1 ซึ่งที่ผ่านมามีคนไปตกลงกับธนาคารออมสินให้คืนเงินเปอร์เซนต์ดังกล่าวแก่ สกสค. นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะเงินเปอร์เซ็นต์เหล่านี้ควรเป็นของครู แต่ใครก็ไม่รู้มาทำให้เกิดหายนะจนธนาคารออมสินมีหนี้เสีย ร้อยละ 18 จากหนี้ครูเป็นเงินกว่า 500,000 ล้านบาท ทั้งนี้เมื่อได้มีการยกเลิกไม่รับเงินดังกล่าว จึงให้ธนาคารนำไปลดดอกเบี้ยให้แก่ครูที่มีวินัยการชำระหนี้ที่ดี ซึ่งการดำเนินการเรื่องนี้ส่งผลให้มีเพิ่มเงินในกระเป๋าครูมากขึ้น

 

ส่วนประเด็นการคืนเงินที่ธนาคารออมสินที่หักไปกว่า 10,000 ล้านบาท เนื่องจากข้อตกลงเดิมได้กำหนดให้สามารถหักได้กรณีที่ครูไม่ชำระหนี้ติดกันเป็นเวลา 3 เดือน ก็ได้เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว โดยธนาคารออมสินจะทยอยคืนเงินส่วนที่หักไป พร้อมทั้งร่วมกับ สกสค.เพื่อติดตาม  ผู้ที่ได้รับการหักหนี้ไปก่อนหน้านี้ให้กลับมาชำระหนี้ 

"ทั้งนี้ สกสค.มีเงินช่วยเหลือสวัสดิการให้แก่เพื่อนครูอีกจำนวนมาก ถ้าในอดีตไม่มีการมั่วนำเงิน สกสค.ไปทำอย่างอื่นก็จะทำให้เราได้ส่งเสริมสวัสดิการให้แก่เพื่อนครูอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สกสค.กำลังเดินหน้าไปด้วยดี ดังนั้นหลังจากหมดรัฐบาลชุดนี้แล้ว ผมขอฝากเพื่อนครูช่วยเป็นหูเป็นตาจับโกงเงินครูด้วย เพราะ ศธ.มีรูรั่วเยอะ”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"