รู้ยังมีทหารไว้ทำไม?ที่ลำปางกำลังซิ่งฮ.ช่วยกันดับไฟป่าวุ่น


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.62- ที่ห้องรับรองภายในท่าอากาศยานลำปาง นายทรงพล สวาดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ได้ประชุมสรุปสถานการณ์พร้อมวางแผนดับไฟป่าที่ยังคงมีอยู่บนดอยพระบาทในวันนี้

โดยการปฎิบัติงานในวันนี้ได้มีการจัดกำลังออกเป็น6 ชุด คือชุดลาดตระเวนเดินเท้า  ชุดลาดตระเวนด้วยรถจักรยานยนต์ ชุดดับไฟบนดอยม่วงคำ ดอยพระบาท  และกำลังกองหนุนเพื่อเสริมหากจุดไหนต้องการกำลังคนมากก็ให้จัดทีมเข้าสนับสนุนได้ทันที และจุดสกัด 3 จุด

ขณะที่ทหาร มทบ.32 พลตรีสุรคล ท้วมเสม ผบ.มทบ.32 ได้มาบัญชาการด้วยตนเอง โดยมีการจัดกำลังสนับสนุน 3 ชุด และมีทหารพรานที่ 35 กำแพงเพชร เดินทางร่วม สนับสนุนปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดลำปาง อีกจำนวน 40  นาย และ ชุดกู้ภัยอีก1 ชุด พร้อมเสริมเฮลิคอปเตอร์อีก 2 ลำ ซึ่งสามารถบรรทุกน้ำได้ถึง 3.5 ตันต่อลำ สมทบกับเฮลิคอปเตอร์ของ ทสจ.อีก1ลำ ที่บรรทุกน้ำ 500 ลิตร เพื่อตักน้ำขึ้นดับไฟป่าบนดอยพระบาทและดอยม่วงคำ 

ทั้งนี้ในช่วงก่อนเที่ยงหลังสรุปสถานการณ์ได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นตัดน้ำดับไฟไปล้วรอบ กว่า 10 เที่ยว และ ช่วงบ่ายจะระดมกำลังดับไฟบนดอยม่วงคำซึ่งยังคงมีไฟลุกไหม้จำนวนมากให้หมดในวันนี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.ฝนได้เริ่มตกลงมาในพื้นที่อำเภอเมืองลำปางบ้างแล้วหลังหน่วยปฎิบัติการฝนหลวงได้ดำเนินการมาหลายวัน ซึ่งจะช่วยทำให้ปฎิบัติหารดับไฟป่าของลำปางในวันนี้สำเร็จตามที่ทุกฝ่ายได้คาดการณ์ไว้
         
ทางด้านกรมควบคุมมลพิษ ได้รายงาน สถานการณ์ และคุณภาพอากาศล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. พบว่า ค่าเฉลี่ยฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง อยู่ในเกณฑ์คุณภาพปานกลางและเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ คืออยู่ในระดับสีเหลืองและสีส้ม โดย ค่า PM 2.5  สูงที่สุด ต.แม่เมาะ  อ.แม่เมาะ วัดได้  68 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองลงมาอยู่ที่ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง อยู่ที่ 65 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร  ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ อยู่ที่ 55ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร  และ ต.สบป้าด อยู่ที่ 49 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร . 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"