ภัยแล้งมาแล้ว!ชาวบ้านเดือดร้อนหนักซื้อน้ำกิน-รอน้ำแจกจ่าย


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.62-  นายสมศักดิ์  แมนไธสง นายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด  อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ได้นำเจ้าหน้าที่  พร้อมรถบรรทุกน้ำสะอาดไปแจกจ่ายช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ 4 หมู่บ้าน  คือ บ้านโกรกขี้หนู   ม.3 , บ้านโกรกขี้หนู ม.20 , บ้านหนองตราดน้อย ม.10  และบ้านหนองไทรงาม ม.21  ที่ประสบปัญหาภัยแล้งสระน้ำกลางหมู่บ้านที่ใช้เป็นแหล่งน้ำดิบผลิตประปาแห้งขอด  ไม่สามารถสูบขึ้นมาผลิตประปาบริการประชาชนได้  ทำให้ราษฎรกว่า 900 ครัวเรือน ประชากรกว่า  2,500 คน  ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค  ต้องซื้อน้ำกินน้ำใช้มานานกว่า 1 เดือน 
 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การนำน้ำมาแจกจ่ายในครั้งนี้ก็จะสามารถช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรในพื้นที่ได้  โดยแต่ละวันต้องนำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร ทั้งเติมใส่ถังกลางที่ติดตั้งไว้ตามวัด  จุดต่างๆ ในหมู่บ้านวันละ  3 – 4 เที่ยว ซึ่งแต่ละวันก็จะมีชาวบ้านนำภาชนะทั้งโอ่ง ถัง และแกลลอน ใส่รถเข็น หรือรถอีแต๋น มาเข้าคิวรอรับน้ำจำนวนมาก      

"หลังได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่าสระน้ำกลางหมู่บ้านที่ใช้เป็นน้ำดิบผลิตประปาแห้งขอด 4 หมู่บ้าน ไม่สามารถสูบขึ้นไปผลิตประปาบริการประชาชนได้ จากทั้งหมดมี 22 หมู่บ้าน  ทางเทศบาลเมืองชุมเห็ดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ   เบื้องต้นก็ได้นำถังบรรจุน้ำไปติดตั้งไว้ที่วัดและจุดต่างๆ ในหมู่บ้านทั้ง 4 หมูบ้าน  พร้อมทั้งนำรถบรรทุกน้ำสะอาดมาเติมใส่ถังเพื่อนำชาวบ้านนำภาชนะมารองไปไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคในครัวเรือนต่อไป"   
 
นายสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวก็จะได้หาแหล่งน้ำสำรองเพิ่มเติม  แล้ววางระบบท่อเชื่อมเพื่อดึงน้ำเข้ามาเติมในสระ  แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในระยะยาว ซึ่งขณะนี้ก็ระหว่างการขอความร่วมมือให้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มาช่วยออกแบบให้ เชื่อว่าหากดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถแก้ไขปัญหาระยะยาวได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"