พีจีเอทัวร์ไฟเขียวสวมขาสั้นหวดรอบฝึกซ้อมและโปรแอม


เพิ่มเพื่อน    

พีจีเอทัวร์อนุญาตให้นักกอล์ฟสวมกางเกงขาสั้นได้ในการลงเล่นรอบฝึกซ้อมและในวันแข่งขันแบบโปรแอม จากการเปิดเผยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา

        การเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลทันที ซึ่งการสวมกางเกงขาสั้นในรอบฝึกซ้อมและโปรแอมนั้นจะได้รับอนุญาตสำหรับ 6 ทัวร์ที่ดำเนินการโดย พีจีเอทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา ส่วนในรอบแข่งขันปกตินั้นนักกอล์ฟยังคงต้องสวมกางเกงขายาวลงแข่งขันตามเดิม

        การแข่งขันในสัปดาห์นี้คือ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ เม็กซิโก แชมเปียนชิพ และ ยูเอส พีจีเอ เฟอร์โต ริโก โอเพ่น จะเป็นรายการแรกประเดิมให้นักกอล์ฟมีทางเลือกที่จะสวมกางเกงขาสั้นในรอบที่อนุญาตได้

        การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการถกเถียงกันมายาวนานหลายปีเกี่ยวกับเรื่องกางเกงขาสั้นที่ควรจะได้รับอนุญาตสำหรับวันที่ไม่ได้การแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งไผลตอบรับในทางบวกทั้งจากนักกอล์ฟ แฟนๆ ผู้สนับสนุน และ ทัวร์นาเมนท์

        "มันจะทำให้หลายๆคนสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น"  รอรี แม็คอิลรอย แชมป์เมเจอร์ 4 รายการจากไอร์แลนด์เหนือกล่าวถึงการสวมกางเกงขาสั้นเล่นกอล์ฟ "ผมไม่คิดว่ามันจะมีอะไรผิดปกติถ้าบรรดานักกอล์ฟอาชีพต้องโชว์ขาท่อนล่างของพวกเขา"

        เจมส์ ฮาห์น ประธานร่วมของคณะกรรมการที่ปรึกษาของพีจีเอทัวร์ ออกมาให้รายละเอียดของการเปลียนแปลงครั้งนี้กับบรรดานักกอล์ฟด้วยการโพสต์วีดีโอผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของพีจีเอทัวร์ โดยระบุว่าต้องเป็นกางเกงขาสั้นระดับเข่าที่สุภาพ และหากต้องการสวมเลกกิงต้องเป็นสีที่เหมาะสม

        แคดดี เป็นกลุ่มแรกที่ พีจีเอทัวร์อนุญาตให้สวมกางเกงขาสั้นได้ระหว่างการแข่งขันเมื่อปี 1699 ขณะที่ทาง ยูโรเปียนทัวร์ นั้นเริ้มนโยบายให้นักกอล์ฟสวมกางเกงขาสั้นในรอบฝึกซ้อมได้ตั้งแต่ปี 2016 ส่วน พีจีเอ ออฟ อเมริกา อนุญาตให้นักกอล์ฟสวมกางเกงขาสั้นในรอบฝึกซ้อมได้ในศึกพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2 ครั้งหลังสุด

        ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์เมเจอร์ 14 รายการ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์เมื่อปีที่ผ่านมาว่า โดยส่วนตัวนั้นเขายินดีมากหากได้รับโอกาสให้สวมกางเกงขาสั้นในรอบฝึกซ้อมได้

        "ผมคงจะชื่นชอบมาก" ไทเกอร์ กล่าว "หลายครั้งที่พวกเราต้องลงเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนที่สุดในโลกใบนี พวกเรามักจะต้องเดินทางภายใต้ดวงอาทิตย์ และที่สำคัญคือหลายๆรายการที่พวกเราลงเล่นนั้นอยู่ในช่วงฤดูร้อน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"