ศาลาอ่านหนังสือประจำชุมชน กลายเป็นบ้านร้าง เหตุท้องถิ่นหมดงบจัดซื้อ


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.62 - นายน้อม อินยะวิน กรรมการศาลาอ่านหนังสือหมู่บ้านด่านโลด หมู่ 3 ตำบลแม่ขรี อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ศาลาอ่านหนังสือหมู่บ้านแห่งนี้ ชาวบ้านได้ร่วมกันลงเงินลงแรงจำนวนหนึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนและที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้านเพื่อส่งเสริมให้คนอ่านหนังสือ โดยมีนิตยสารหลากหลายแนวที่เป็นประโยชน์ ตลอดจนหนังสือพิมพ์รายวันเพื่อรับรู้ข่าวสารประจำวัน

นายน้อม กล่าวว่า ในช่วงอดีตจะมีคนเข้ามาอ่านหนังสือทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์จะมีชาวบ้านมานั่งเล่นและอ่านหนังสือกันมาก เพราะบริเวณศาลาแห่งนี้อยู่ใกล้ตลาดนัดที่เปิดขายทุกวันเสาร์ เมื่อมาซื้อสินค้าอุปบริโภคก็เข้ามาแวะอ่านหนังสือ

"แต่ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา ศาลาแห่งนี้ไม่มีหนังสือพิมพ์รายวันให้บริการ ส่วนหนังสือ นิตยสารอื่นๆก็ไม่มี เพราะทางรัฐขาดงบประมาณสนับสนุนในการซื้อหนังสือ โดยเฉพาะหนังสือพิมพ์จะมีคนอ่านประจำ และขาประจำจะไปหาซื้อที่ตลาด ทำให้ศาลาอ่านหนังสือเงียบเหงาร้างมาตลอดในช่วงหลังๆ"นายน้อม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"