ปชป.ท้า'ประยุทธ์'ดีเบต!ชี้ 5 ปีพูดอยู่ฝ่ายเดียว


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.62 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี กกต. ระบุถึงกฎหมายไม่ได้ห้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐร่วมดีเบต ว่า ในเมื่อกฎหมายไม่ได้ห้ามผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรีและเป็นแคนดิเดตนายกฯเข้าร่วมเวทีดีเบต นายกฯก็ควรจัดเวลาประชันวิสัยทัศน์กับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองต่างๆ เพราะประชาชนผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะได้พิจารณาว่า วิสัยทัศน์ของคนที่จะมารับผิดชอบบริหารประเทศอีก 4 ปี ข้างหน้าเป็นอย่างไร 

นายองอาจ กล่าวอีกว่า การแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตของว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังนี้ 1. ส่งเสริมการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ให้มีการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ อย่างมีเหตุผล 2. ประชาชนจะได้เปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของแคนดิเดตนายกฯ ในประเด็นสำคัญของบ้านเมือง และ3.แคนดิเดตนายกฯ จะได้แสดงความรู้ความสามารถให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

นายองอาจ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเกือบ 5 ปี นายกฯสื่อสารทางเดียวมาตลอด ไม่เปิดโอกาสให้ใครแสดงความคิดเห็นต่างๆ แม้แต่นักข่าวจะสอบถามเรื่องที่ประชาชนสนใจ ท่านก็มักใช้ท่าทีแสดงออกที่ไม่เหมาะสมอยู่บ่อยๆ รวมถึงชาวบ้านต้องการบอกถึงความเดือดร้อนของตน ท่านก็ตวาดใส่มาแล้ว ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องให้นายกฯ ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองอื่นด้วย เพื่อความสง่างามของคนที่จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"