สงขลาพบก้อนน้ำมันดิบเกลื่อนชายหาดแหลมสมิหลาทำลายทัศนียภาพ


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62- ที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา นายอนุรักษ์  สังข์กูล เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 สงขลา ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับแมงกะพรุนพิษตรวจบริเวณชายหาด  ได้ตรวจพบก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นชัดจากทะเลอ่าวไทยขึ้นมาบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาและขยายวงกว้างครอบคลุมเกือบทั่วทั้งชายหาด โดยเฉพาะบริเวณนางเงือกทองทั้งสองด้าน รวมทั้งที่โขดหินริมชายหาดสมิหลา ส่งผลให้บริเวณชายหาดสมิหลาเกิดความสกปรก เพราะยังไปเกาะซากเปลือกหอยหรือสิ่งปฏิกูลอื่นๆ จนกลายเป็นแผ่นสีดำทำลายทัศนียภาพของชายหาดสมิหลา   โดยเฉพาะบริเวณนางเงือกหาดสมิหลา ซึ่งเป็นจุดที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนและเล่นน้ำแต่ปรากฏว่าขณะนี้นักท่องเที่ยวเลี่ยงที่จะลงไปเดินเล่นบริเวณชายหาดหรือลงเล่นน้ำจากปัญหาก้อนน้ำมันดิบที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณเมื่อโดนแสงแดดร้อนจะละลายเป็นของเหลวข้นคล้ายน้ำมันเครื่อง ติดมือติดเท้าไม่สามารถล้างออกด้วยน้ำได้  จะต้องใช้น้ำมันล้างจึงจะล้างออก 

ขณะนี้บริเวณชายฝั่งทะเลจังหวัดสงขลาตั้งแต่อำเภอระโนดลงไปจนถึงอำเภอเมืองสงขลาจะพบก้อนน้ำมันดิบถูกคลื่นซัดขึ้นมาบริเวณชายฝั่ง ทำให้ชายหาดสกปรก ยิ่งในช่วงที่มีแดดร้อนจัดก้อนน้ำมันดิบจะละลายทำให้ชายหาดสกปรกมากยิ่งขึ้น ฝากทางเทศบาลนครสงขลา จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจพื้นที่ตลอดแนวชายสมิหลาเพื่อหาทางแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"