มนุษย์ป้า!'ธิดา'ซัด'ลุงตู่'เกียร์ว่างทำให้กปปส.ชัตดาวน์กรุงเทพฯ อ้างเผาบ้านเผาเมืองเป็นข้อมูลที่สมมุติกันขึ้นมา


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ  แกนนำนปช. ได้กล่าวในการทำ Facebook Live ตั้งประเด็นว่า "หนังสือโชว์และเชียร์ 'บิ๊กตู่' ได้หรือเสีย???" โดยระบุว่าตามข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการแถลงข่าวการเปิดตัวหนังสือ "ประชารัฐสร้างชาติ" แต่เนื้อหา 160 หน้านั้นปรากฎว่าเป็นเรื่องราวของ 'ลุงตู่'

ขณะนี้เราต้องยอมรับความจริงว่าในเวทีของการดีเบตต่าง ๆ ศรทุกดอกพุ่งตรงไปที่พล.อ.ประยุทธ์ ในขณะที่บนเวทีพรรคพปชร. ไม่ว่าจะเป็นนายสนธิรัตน์, นายอุตตม หรือนายกอบศักดิ์พยายามแก้ต่างว่าบ้านเมืองมันแย่ มีความขัดแย้งมาก ดังนั้นต้อง 'ลุงตู่' เท่านั้นที่เข้ามาแก้ไขได้

ดังนั้นความพยายามของทีมงานในการที่จะต่อสู้เพื่ออธิบายว่า 'บิ๊กตู่' ดีอย่างไร? ทำไมพปชร.ต้องมา และจะเป็นพรรคทางเลือกหนึ่งอันเนื่องมาจากความขัดแย้ง

นางธิดาแสดงความเห็นว่า ความพยายามจะทำหนังสือเหล่านี้ เป็นวิธีคิดของพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะมองเห็นว่าเมื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งก็จะต้องมีการเปิดตัวด้วยหนังสือแนะนำตัว ยกตัวอย่างเช่น ดร.ทักษิณ ชินวัตร (ตาดูดาว เท้าติดดิน), หรือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็มีหนังสือจำนวนมาก เป็นต้น ซึ่งโดยทั่วไปเขาก็จะให้มืออาชีพและผู้มีพื้นฐานทางการเมืองมาเขียน ไม่ใช่หนังสือโชว์และเชียร์แบบนี้!

หนังสือเล่มนี้มี 5 บท บทแรก "ล้มลุกคลุกคลาน" บอกว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในวิกฤต อ้างเศรษฐกิจตกต่ำ การบริหารผิดพลาด มีการทุจริต เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องนิรโทษกรรม แล้วปรากฎว่ามาเปิดช่องพูดว่าใช้เวลากว่า 6 เดือน การทำรัฐประหารเป็นการตัดสินใจยากที่สุดในชีวิต "ผมใช้เวลากว่า 6 เดือนครุ่นคิดก่อนตัดสินใจ"

แล้วในระหว่าง 6 เดือนที่บอกว่าผมไม่ทำรัฐประหาร ผมไม่ปฏิวัติ ก็แสดงว่าเล่นลิเกตลอดเลย โดยเฉพาะกับรัฐบาลขณะนั้น (คุณยิ่งลักษณ์) และประชาชน ใช้เวลาตัดสินใจกว่า 6 เดือน ไม่ใช่คิดไว้ล่วงหน้าแล้ว "6 เดือนเนี่ยเขาเรียกว่า ยิ่งกว่าล่วงหน้าอีก

เฉพาะบทแรกนี้นางธิดาบอกว่าว่ามีเรื่องโต้แย้งมากมาย ประการแรก จุดมุ่งหมายของหนังสือนี้ก็คือเชียร์และโชว์เบื้องหน้าเบื้องหลังของพล.อ.ประยุทธ์ในฐานะจะเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ เราเข้าใจ แต่ข้อโต้แย้งที่นำมาสู่หนังสือนี้ก็คือข้อโต้แย้งในฐานะที่ว่าเป็นผู้ยึดอำนาจ ก็สรุปว่าคิดมาก่อนแล้ว 6 เดือน แล้วอ้างว่าปี 56 ตายมากไปแล้ว อ.ธิดาจึงอยากถามว่าแล้วปี 53 ตายมากไหม?

"ปี 56 ท่านทำหน้าที่ในฐานะผบ.ทบ. ที่ต้องขึ้นต่อและดูแลความสงบเรียบร้อยของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งหรือเปล่า? การที่กปปส.สามารถชัตดาวน์กรุงเทพฯได้ ถามว่า ถ้าหากฝ่ายงานความมั่นคงขึ้นต่อรัฐบาลจริง กปปส.ชัตดาวน์ไม่ได้"

แกนนำนปช.ผู้นี้กล่าวว่าความพยายามที่พูดถึงความจำเป็นในการทำรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ไม่ว่าจะเป็น พปชร. หรือ พล.อ.ประยุทธ์ "อย่าพูดดีกว่า" เพราะคนที่เห็นด้วยกับท่าน เขาเชียร์ให้ท่านออกมา แต่คนที่เขาไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร ไม่ว่าท่านจะพูดอย่างไรก็เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น! เพราะมันไม่ใช่หลักการ!

ในฐานะของคนที่ดูแลความมั่นคงของประเทศ เมื่อรัฐบาลยุบสภาเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง มีหน้าที่รักษาความสงบ ไม่ใช่มีหน้าที่ไปสนับสนุนฝ่ายจัดการรัฐบาล จนกระทั่งหลายคนไปพูดในเชิงทฤษฎีสมคบคิด ถ้าคนที่ยืนอยู่บนหลักการ "ทหารทำรัฐประหารไม่ได้"

เมื่อรัฐบาลมีปัญหา เขายุบสภาแล้ว มันต้องจบตรงนั้น จะให้เขาลาออกได้อย่างไร เขาต้องรักษาการเหมือนตอนนี้ท่านก็ไม่ยอมลาออก ตามรัฐธรรมนูญเขาต้องรักษาการ ในวันนั้นคุณชัยเกษมเขาบอกแล้วว่าเขาจะไม่ปฏิบัติหน้าที่ ให้ปลัดทำ อย่างมากก็รอรับเสด็จบ้างอะไรบ้าง แต่ลาออกไม่ได้

จะมาอ้างเหตุผลว่าไม่ลาออกแล้วทำรัฐประหารก็ไม่ใช่ จะบอกว่ามีตายมากก็ไม่จริง! เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่กันคนละทิศเลย ดังนั้น อย่าแก้ตัว ไม่มีประโยชน์ หลายอย่างที่เขียนในหนังสือนี้ดิฉันมองแล้วว่าเลื่อนลอยมาก 

บทที่สอง "ยืนหยัดอย่างมั่นคง" แก้ปัญหาโครงการจำนำข้าวที่ค้างจ่ายชาวนา 8 แสนราย นางธิดาอธิบายว่า "เขาจ่ายไม่ได้ เพราะหน่วยงานรัฐโดยเฉพาะธนาคาร ธกส., ธนาคารออมสิน ไม่ยอมจ่ายเงิน พูดง่าย ๆ ว่าเครือข่ายอำนาจรัฐ เครือข่ายฝ่ายงานความมั่นคงล้วนแต่ต้องการจัดการกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาจากตระกูล "ชินวัตร" ให้ออกไป นี่พูดกันตรงไปตรงมา เงินมันมีอยู่ แต่มีการบล็อคไม่ให้จ่าย พอทำรัฐประหารแล้วเอาเงินมาจ่าย แล้วบอกว่าเป็นผลงาน ดิฉันว่ามันไม่เข้าท่า!

บทที่สาม "บุรุษที่ใช่" คนที่เชื่ออยู่แล้วก็บอกว่าใช่! คนที่มองเห็นว่านี่ไม่ใช่หลักการ อย่างไรเขาก็ว่ามันไม่ใช่! ตรไม่เห็นด้วยใน หลักการที่ท่านมาทำรัฐประหาร ยึดอำนาจจากประชาชน ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่! ให้หล่ออย่างไร พูดจาเก่งอย่างไร ถ้ามายึดอำนาจจากประชาชน มันก็ไม่ใช่ทั้งนั้นเลย!!!

บทที่สี่ "คืนความสุข" นางธิดากล่าวว่าก็ไม่เห็นคืนสักที คืนความสุขก็คือต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังมีการอ้างผลงานบัตรความสุข ธงฟ้าประชารัฐ คือโฆษณาผลงานที่ทำงานอยู่มา 5 ปี ไม่เห็นว่าจะต้องเอามาโฆษณาแบบนี้เลย

"เอาเรื่องส่วนตัวมาจะเป็นประโยชน์กับคุณประยุทธ์มากกว่า แต่พอเอาเรื่องการเมือง...มันไม่ใช่เลย คุณจะแก้ตัวถึงเหตุผลนั้นมันต้องมีข้อมูลที่รอบด้าน ไม่ใช่ข้อมูลด้านเดียว ไม่ใช่ข้อมูลของผังล้มเจ้า ไม่ใช่ข้อมูลที่สมมุติกันขึ้นมาเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ไม่ใช่!!!" นางธิดาระบุ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"