ปชป.หล่อตลอดวอนอย่าบีบประชาชนให้เลือกข้าง


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.62 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า ขณะนี้มีความพยายามใช้สื่อบิดเบือนข้อมูล สร้างความสับสนบนโลกโซเชียลโดยเสนอเนื้อหาสาระที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด มีการแชร์รูปภาพที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือกับหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ที่เป็นแคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรี ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมีข้อความที่พยายามจงใจให้เข้าใจว่าเป็นการหารือจับมือกันเพื่อร่วมรัฐบาล

“ภาพดังกล่าวมีการส่งต่อๆกันไปทั้งทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และมีข้อความทำนองว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลกับพรรคอื่น ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ เพราะข้อเท็จจริงคือในภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์นั่งสนทนากับหัวหน้าพรรคการเมืองหลายคนระหว่างรอออกรายการดีเบตที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ไม่ใช่นั่งคุยจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด” นายองอาจ กล่าว 

นายองอาจ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีความพยายามแบ่งฝ่ายบีบให้ประชาชนเลือกข้างระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ  ซึ่งไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เป็นการเอาประชาธิปไตยมาบังหน้าเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง แต่ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือการให้โอกาสประชาชนเลือกตัวแทนเข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติ และตนคิดว่าเวลานี้มี 3 ทางเลือก คือ ฝ่ายนายทักษิณ ชินวัตร ฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และฝ่ายประชาชนเท่านั้น  ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการบีบบังคับให้เลือกข้าง เพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองแบบเผชิญหน้า หรือเปลี่ยนสนามเลือกตั้งมาเป็นสนามรบ แต่ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"