ไม่กั๊กแล้ว!แม่ทัพปชป.ภาคใต้ประกาศลั่นไม่จับมือพรรคชินวัตรตั้งรัฐบาลแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ดูแลการเลือกตั้งภาคใต้ 14 จังหวัด และผู้สมัครส.ส.จังหวัดพัทลุง  ปราศรัยที่ลานเวทีปราศรัยผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จ.สตูล ตรงข้ามโรงเรียนควนโดนวิทยา อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อคืนที่ผ่าน  โดยช่วงหนึ่งนายนิพิฎฐ์  ปราศรัยว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้หลังได้เป็นรัฐบาลสิ่งแรกคือจะปรับยุทธศาสตร์เฉพาะพื้นที่ภาคใต้ในการแก้ปัญหาทุกข์ของพี่น้องชาวใต้ ไม่ว่าจะเป็นพืชผลทางการเกษตร ยางพารา ปาล์มน้ำมัน 

นายนพิพฏฐ์ ย้ำว่าหากยังจำกันได้สมัยพรรค ปชป.สามารถทำราคายางสูงไปถึงกิโลกรัมละ 180 บาท สมัยเป็นรัฐบาล พอมีการยุบสภาราคายางก็ตกต่ำลงไปเรื่อยๆ ที่ 3 โล 100 ที่เขาเรียกกันทุกวันนี้ ซึ่งปชป.สมัยเป็นรัฐบาลเห็นว่าเราไม่ควรจะให้ราคายางตกต่ำไปกว่า 60 บาทต่อกิโลกรัม และเห็นควรให้มีการประกันราคายางพารา ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคปชป.เล็งเห็นความสำคัญมาตลอด นายเนวิน สมัยอยู่กับนายทักษิณ ชินวัตร ในสมัยนั้นก็มีนโยบายนำยางพาราไปปลูกในอีสานส่งผลให้ยางพาราล้นตลาดไปใหญ่ บุรีรัมย์โมเดลของพรรคภูมิใจไทย ที่ไม่สามารถมาใช้กับชาวสตูลได้เพราะคนละบริบท 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวด้วยว่าส่วนการแก้ปัญหาปาล์มน้ำมันสมัยนายกอภิสิทธิ์ ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 6 บาท สูงสุด 11 บาท นอกจากนี้ยังมีการประกันราคาปาล์มน้ำมันที่กิโลกรัมละ 4 บาท ซึ่งสามารถทำได้จริง หลายนโยบายที่ประกาศต้องทำได้จริง การเลือกตั้งครั้งนี้ในการจัดตั้งรัฐบาลปชป.ไม่จับมือกับพรรคชินวัตรในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"