ระทึกไฟไหม้กลางดึกวอด 5 หลัง คาดหนุ่มติดยาวางเพลิง


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 3 มี.ค. 62  ร.ต.อ.พสิฎฐพงษ์  สมบูรณ์ดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนและกำลังลุกลามขยายวงกว้างไปยังบ้านเรือนข้างเคียงอีกหลายหลัง บริเวณชุมชนบางพลับ  หมู่ที่ 3 ตำบลบางพลับ  อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น  และรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วย นาย ไพบูลย์ ศุภบุญ  นายอำเภอโพธิ์ทอง  และประสานไปยังเทศบาล และอบต.ใกล้เคียง  ส่งรถน้ำดับเพลิง จำนวนกว่า 10 คัน  และเจ้าหน้าที่กู้ภัย  เข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านไม้ 2 ชั้น  ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 37/1  หมู่ที่ 3  ตำบลบางพลับ  อำเภอโพธิ์ทอง  ซึ่งเป็นบ้านของ นาง จรูญ  เอมอนนท์  อายุ 61 ปี  ในขณะเกิดเหตุไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้าน  โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วโหมกระหน่ำไปติดบ้านที่ปลูกอยู่ติดกัน  ชาวบ้านที่อยู่ในชุมชนต่างตกใจขนสิ่งของที่จำเป็น  พร้อมหอบลูกจูงหลานหนีตายกันอย่างโกลาหล จำนวนกว่า 30 ชีวิต

ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากในชุมชนดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนที่เป็นเครือญาติปลูกอยู่ติดกันอยู่หลายหลัง ประกอบกับทางเข้าชุมชนเป็นทางแคบรถเข้าออกได้ทางเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดับเพลิงด้วยความยากลำบาก  โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ  มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายในกองเพลิง  จำนวน 5 หลังคาเรือน

จากการสอบถาม นางสาวสุวิมล เอมอนนท์  อายุ 31 ปี  ลูกสาวเจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  บ้านต้นเพลิงนั้น มี นาย กฤษณะ  หรือชาย  เอมอนนท์  อายุ 38 ปี  พี่ชายของตนเองอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว  ซึ่งที่ผ่านมา จะก่อความวุ่นวายจนไม่มีใครอยู่ในบ้านได้ และมีพฤติการณ์ ติดยาเสพติดอย่างหนักจนต้องนำตัวไปทำการบำบัดอยู่หลายครั้ง  แต่กลับมาแล้วก็ยังกลับมาเสพยาเสพติดเหมือนเดิมจนมีอาการเพี้ยน

ก่อนเกิดเหตุ นายชาย  อาศัยอยู่ในบ้านเพียงคนเดียวไม่มีใครอาศัยอยู่ด้วย  เพราะพี่ชายชอบก่อนความเดือดร้อนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุอยู่เป็นประจำ และตนเองไม่ถูกกับพี่ชายจนต้องย้ายไปอยู่กับแฟน ส่วนแม่ก็ไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง

ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านนายชาย  ได้วิ่งออกเรียกคนในชุมชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้  จากนั้นนายชายก็ได้วิ่งหนีไปในป่าละเมาะหลังชุมชน  จนชาวบ้านออกมาดู  พบว่าเพลิงได้ลุกลามไหม้บ้านรุนแรงจนไม่สามารถดับได้  จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ

ด้าน นาย ไพบูลย์  กล่าวว่า  เบื้องต้นตนเองได้รายงานให้ นาย เรวัต  ประสงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  ทราบเรื่องแล้ว  และเตรียมให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ตามระเบียบของทางราชการ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้  ในครั้งนี้อย่างละเอียดว่าเกิดจากสาเหตุใด  และเร่งติดตามตัว นายชาย ผู้ต้องสงสัย   เพื่อนำตัวมาสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"