ผู้หญิงได้เฮ'ปชป.'ชูวาระสตรี - สุดล้ำลิสแบนติดข้อมือแจ้งเตือนภัย


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.62 - คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีวาระผู้หญิงที่ได้เปิดไปเพื่อรวมพลังผลักดันวาระผู้หญิงในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยให้ความสำคัญกับสิทธิและความเสมอภาคไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของความรุนแรง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์กำหนดวาระผู้หญิงเป็นการเฉพาะโดยนโยบาย 3 ด้านคือ 1.ลดภาระแม่เพื่อสามารถเลี้ยงดูลูกได้อย่างเต็มที่ 2.ขจัดความรุนแรงต่อผู้หญิงและส่งเสริมความเสมอภาคเท่าเทียมกับชาย และ 3.ชีวิตของผู้หญิงทุกคนต้องมีความมันคงและแข็งแรง

คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่าโดยมีนโยบายเพิ่มสิทธิลาคลอดเป็น 6 เดือนให้รัฐแบ่งเบาภาระช่วยผู้ประกอบการ,เกิดปั๊บรับสิทธิเงิน 100,000 บาทโดยให้ 5,000 บาทในเดือนแรกและเดือนต่อไป 1,000 บาทตลอด 8 ปี,ให้มีมุมนมในสถานประกอบการ ,เปิดสถานรับเลี้ยงดูเด็กเล็กในสถานประกอบการซึ่งมีพนักงาน 100 คนขึ้นไป,ผลักดันให้มีสถานรับเลี้ยงเด็กในชุมชน,เพิ่มอาหารเช้าให้เป็นมื้ออาหารสำคัญให้กับเด็กเพื่อลดภาระคุณแม่,ลดภาระของคุณแม่แม่เลี้ยงเดี่ยว(ม่าย)ได้ลดหย่อนภาษี นอกจากนั้นยังมีวาระตรวจสุขภาพให้ผู้หญิงเค้าถึงวัคซีนในโรคที่เสี่ยงภัยของผู้หญิง เช่น มะเร็งปากมดลูกและไวรัสต่างๆเป็นต้น 

" ส่วนการขจัดความรุนแรงที่เกิดขึ้นในผู้หญิงในคดีความจะต้องมีพนักงานสอบสวนหญิงและพัฒนาปรับปรุงข้อกฎหมายรองรับปัญหาของผู้หญิง ที่สำคัญคือมีเทคโนโลยีช่วยสำหรับการแจ้งเตือนภัยลักษณะลิสแบนติดข้อมือไว้กดติดต่อเจ้าหน้าที่เวลามีอันตราย"คุณหญิงกัลยา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"