พปชร.งัดแผนสอง! ผวา'บิ๊กตู่'ขึ้นปราศรัยล่อเป้าโจมตี


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค. 62 - ที่สวนลุมพินี เมื่อเวลา 06.30 น.พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร หาเสียง โดยมี น.ส. กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ  ส.ส.เขตพระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต และนายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต ยานนาวา บางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งได้เดินทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย ตามจุดต่างๆ โดยรอบ ทั้งนี้ตลอดการเดิน มีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า 
"ลุงตู่ สู้ๆ" เป็นระยะ  ขณะที่บางส่วนขอให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้ง

กลุ่มประชาชนที่สนับสนุนลุงตู่ ยังแสดงความคิดเห็นกับนายสนธิรัตน์ว่า เป็นการดีที่ไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย ซึ่งเรื่องนี้นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคก็กลัวเป็นเป้าโจมตีเช่นกัน พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนให้ไปเลือกพรรคพลังประชารัฐและร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคมนี้

นายสนธิรัตน์ ยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในสวนลุม ไม่ว่าจะเป็นรำพัด ตีแบดมินตัน รำไทเก็ก และร่วมจิบน้ำชา กินไข่ต้ม พร้อมร่วมวงสนทนากับประชาชน ยืนยัน ส.ส.กทม.ของพรรคเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจมาทำงาน แก้ปัญหา พัฒนาคุณภาพชีวิต ไม่ทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง และจะกอบกู้รอยยิ้มของคนไทยกลับมา 

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พรรคจะมีการหารือกันในวันนี้และคาดว่าจะได้ข้อสรุป ส่วนเหตุผลที่ต้องปรับแผน ไม่อยากให้เกิดข้อโต้แย้ง ถกเถียง ในสังคมและนำตีความ เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า  ที่สำคัญหากสังคมให้ความสนใจมาก เราจึงคิดจะไปใช้วิธีอื่นแทน และดูว่ารูปแบบใดที่จะไม่สร้างความกังวลต่อตัวพล.อ.ประยุทธ์ ต่อพรรค รวมทั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย 

"พรรคจะออกแบบการให้ พล.อ.ประยุทธ์ช่วยหาเสียงใหม่ หากติดขัดจริงๆ เพราะเรามีแผนหนึ่ง แผนสอง และยังมีอีกหลายวิธี ส่วนวันที่ 10 มี.ค.เป็นวันปราศรัยใหญ่ของพรรคอยู่แล้ว ที่จ.นครราชสีมาซึ่งยังเดินต่อตามแผน แม้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรก็ตามได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ซึ่งตัวท่านเองอยากพบปะประชาชน แต่เมื่อมีหลายฝ่ายท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายก็ต้องรับฟัง และปรับยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ และความเหมาะสม ซึ่งยังมีเวลา ไม่แน่วันที่ 10 มี.ค.อาจมีเซอร์ไพรส์ก็ได้" นายสนธิรัตน์ ระบุ

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการหาเสียงในพื้นที่ กทม.ช่วงโค้งสุดท้าย ว่า กทม.เป็นพื้นที่หลัก และจากการลงพื้นที่สวนลุมเช้าวันนี้ พรรคได้เสียงตอบรับดีมาก และมั่นใจจะสามารถปักธง ในพื้นที่ กทม.ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ คือ 10 ที่นั่ง ดังนั้นช่วงที่เหลือพรรคต้องทำงานอย่างหนัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"