“บุญรักษ์” โชว์ฟอร์มการปรับประเมิน 13 แฟ้่ม หลัง"หมอธี"มอบหมายดำเนินการลั่่นแต่ละพื้นที่ต้องใช้วิธีการหลากหลาย 


เพิ่มเพื่อน    

 

 
6มี.ค.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ได้กำหนดแบบประเมินความดีความชอบปี 2562 เป็น 3 ด้าน 13 แฟ้ม ว่า ขณะนี้ตนได้มอบหมายการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ไปดำเนินการแล้ว เพราะคิดว่าเรื่องดังกล่าวควรปรับแก้ไขในขั้นตอนของการปฏิบัติ เพื่อให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ว20/2561  ทั้งนี้การดำเนินการปรับใหม่จะต้องยึดหลักที่ไม่สร้างภาระให้แก่ครูในการประเมิน

ด้านนายบุญรักษ์ กล่าวว่า ตนได้รับนโยบายการดำเนินการเรื่องดังกล่าวจาก รมว.ศธ.แล้ว ซึ่งเร็วๆ นี้ ตนจะประชุมคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูกฎระเบียบและรายละเอียดต่างๆ ก่อนที่จะวางแผนหาวิธีการประเมินที่เหมาะสม โดยจะต้องให้เกิดความหลากหลายไม่ใช่ใช้วิธีการเดียวประเมินทั่วประเทศ อีกทั้งจะต้องเป็นการประเมินที่เหมาะสมกับแต่ละบริบทของสถานศึกษาด้วย เช่น โรงเรียนขนาดใหญ่ก็อาจจะมีวิธีการประเมินอีกรูปแบบหนึ่ง หรือ โรงเรียนขนาดเล็กก็อาจใช้คนละรูปแบบ เป็นต้น ทั้งนี้สิ่งสำคัญการประเมินจะต้องมีความสะดวก และไม่เป็นภาระให้แก่ครู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"