'จตุพร'สวน'มาร์ค'ที่อ้างปชป.ไม่โกง เพราะกระบวนการยุติธรรม2มาตรฐาน


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.62 - นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อชาติ  ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายเดชคำรณ  สิงห์คลีบุตร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 10 พรรคเพื่อชาติ ว่าการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาพูดว่าจะไม่ยอมร่วมทำงานกับพรรคการเมืองที่เคยทุจริตนั้น ต้องขอถามกลับคืนไปว่า เคยมีบ้างไหมที่รัฐบาลยุคไหนสมัยไหนไม่เคยร้องเรียนในเรื่องการทุจริต ทุกอย่างจะเป็นประวัติศาสตร์ที่จารึกไว้ไม่สามารถไปลบล้างได้ แต่การที่พรรคการเมืองหนึ่งพรรคการเมืองใด ไม่เคยถูกตรวจสอบหรือถูกฟ้องในคดีทุจริตนั้น ไม่ได้หมายความว่าพรรคการเมืองนั้นบริสุทธิ์ เพียงแต่ว่าองค์กรอิสระหรือระบบยุติธรรมของบ้านเมืองเราทุกวันนี้มันไม่เที่ยงตรง มี2มาตรฐาน ดังนั้นในเมื่อหน่วยงานของรัฐหรือองค์กรอิสระไม่ทำหน้าที่ตรวจสอบ จึงขอให้ประชาชนออกมาตรวจสอบพรรคการเมืองนั้นๆ เอง

นายจตุพร กล่าวว่ายังมีความเป็นห่วงไม่ว่าการเลือกตั้งจะไม่เกิดขึ้น หรือเลือกแล้วจะเป็นโมฆะ นั้นต้องยอมรับว่าสถานการณ์การเมืองไทยยุคนี้ไม่มีอะไรแน่นอน สามารถเกิดอะไรขึ้นก็ได้โดยไม่คาดฝัน ต้องวิเคราะห์กันนาทีต่อนาที โดยเฉพาะท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่มีท่าทีแปลกๆ ตั้งแต่การปฏิเสธขึ้นเวที ก็เนื่องมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีอะไรที่กังวลในเรื่องข้อกฎหมาย เริ่มตั้งแต่ออกมาบอกว่าตนเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้นหากผลการเลือกตั้งปรากฏออกมาว่าเป็นโมฆะ ก็อยากถามว่าแล้วใครจะรับผิดชอบ ตั้งแต่ผู้ที่มีอำนาจในการจัดการให้มีการเลือกตั้ง ไปจนถึงการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อย

นายจตุพร กล่าวด้วยว่าช่วงบ่ายวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิพากษาตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ นั้นขอฝากให้กำลังใจไปถึงทุกคนในพรรคไทยรักษาชาติในฐานะที่เพื่อนอยู่ในพรรคนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ขอให้รอดพ้นจากคำตัดสิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลการวินิจฉัยตัดสินจะออกมาเป็นไปในรูปแบบใดนั้นขอไม่ก้าวล่วง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"