'สนธิรัตน์'บินด่วนปราศรัยใหญ่ที่ขอนแก่น สยบข่าว'พปชร.กทม.'ซดเกาเหลา'สามมิตร'


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดกระแสข่าวชิงตัว นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพปชร.จากเดิมมีคิวปราศรัยในพื้นที่ขอนแก่น ในวันที่ 9 มี.ค. โดยมีประชาชนรอฟังนับหมื่นคน ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และได้ปรับแผนไปลงพื้นที่กรุงเทพ พื้นที่ความรับผิดชอบของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นั้นซึ่งสะท้อนรอยร้าวอีกครั้ง หลังจากเกิดการปาดหน้าในการชิงสส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่นายณัฏฐพลขึ้นมาเป็นอันดับ1 ข้ามอาวุโสผู้นำพรรคหลายคน

ทั้งนี้หลังสื่อมวลชนรายงานสถานการณ์ดังกล่าวในช่วงเช้า วันที่ 9 มีค. ไปนั้น ล่าสุด พปชร.ได้ออกกำหนดการหาเสียงอีกครั้งระบุว่านายสนธิรัต์ จะลงมาช่วยปราศรัยในเวลา17.40น. ที่ พุทธมณฑลอีสาน ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ จังหวัดขอนแก่น ที่ทีมงานพปชร.สายขอนแก่นจัดขึ้น และ ยังเชื่อว่าการมาของนายสนธิรัตน์ จะเข้ามาเคลียร์ปัญหาต่างๆ และรอยร้าวระหว่างกลุ่มสามมิตร และ กลุ่มกรุงเทพฯให้เจือจางลง

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพปชร. กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายอุตตม  และนายสนธิรัตน์  ไม่ไปร่วมปราศรัยใหญ่ที่จ.ขอนแก่น ส่งผลให้แกนนำกลุ่มสามมิตรไม่พอใจว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง สาเหตุที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ไม่มาร่วมปราศรัยใหญ่ที่จ.ขอนแก่นเนื่องจากเวลาหาเสียงเหลือน้อย พรรคจึงได้ปรับยุทธศาสตร์การหาเสียงใหม่ โดยทั้ง 2 ท่านได้แยกกันไปช่วยผู้สมัครส.ส.กทม.หาเสียง ขณะที่จ.ขอนแก่นมีแกนนำไปอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน และนายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง ที่สำคัญ พรรคพลังประชารัฐไม่มีกลุ่ม เราเป็นพลังประชารัฐหนึ่งเดียว ไม่เข้าใจว่าข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

นายธนกร กล่าวอีกว่า เหลือเวลาหาเสียงอีกเพียงประมาณ 2 สัปดาห์ พรรคมีการปรับยุทธศาสตร์การหาเสียงเพื่อให้ได้ชัยชนะในการเลือกตั้ง แม้ว่าเราจะโดนโจมตีทุกวัน แต่พรรคก็สู้เต็มที่ และเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศจะให้โอกาส นอกจากนี้ ที่แกนนำบางพรรคบอกว่าเลือกเขาแล้วเศรษฐกิจจะดี กระเป๋าจะตุงนั้น ถามว่าเศรษฐกิจดีแป๊ปเดียว และมีการทุจริตคอรัปชั่นจนบ้านเมืองวิกฤติใช่หรือไม่ พี่น้องประชาชนจำได้ดีดังนั้น อย่าปล่อยให้วงจรอุบาทว์กลับมาอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"