พปชร.ตอก'มาร์ค'ใจแคบ ยันหาก'บิ๊กตู่'อยากสืบทอดอำนาจ คงไม่จัดให้มีเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62 -  นายสุวิทย์ เมษินทรีย์  รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย ถึงการออกมาประกาศตัวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในฐานะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เพราะจะเป็นการสืบทอดอำนาจและขัดอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า  เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งเพื่อที่จะหวังคะแนนจากประชาชน อีกทั้งยังเห็นว่า เป็นคำพูดที่ใจแคบ เพราะหากต้องการสืบทอดอำนาจ ก็ไม่จำเป็นจะต้องให้มีการเลือกตั้งหรือเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยมีอย่างวันนี้ 

นายสุวิทย์ เชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์แม้จะไม่ใช่คนที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในสภาวะการณ์ปัจจุบันและมั่นใจว่า พลเอกประยุทธ์จะยังได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อย่างแน่นอน

ส่วนที่มีภาพพลเอกประยุทธ์ ปรากฏทางสื่อโซเชียล มีเดียในอิริยาบท สบายๆ ด้วยการแต่งกายในชุดสูท ชุดลำลอง ต่างๆ นั้น นายสุวิทย์ ระบุว่าพรรคไม่ได้ทำขึ้นเอง แต่ก็เป็นสีสันและสะท้อนความเป็นตัวตนของพลเอกประยุทธ์ ที่ตนเองเห็นและหลายคนอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนและถือได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่พลเอกประยุทธ์กำลังปรับตัวเปลี่ยนจากการแต่งกายชุดทหาร ถอดหมวก พลเอกประยุทธ์ มาเป็นหมวกลุงตู่ ผู้น่ารัก พร้อมขอให้เชื่อมั่นในความตั้งใจทำงานบริหาร เพราะส่วนตัวไม่อยากเห็นประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีที่ดีแต่พูด หรือนายกรัฐมนตรีรีโมท กดสั่งการจากที่ไหนสักแห่งบนโลกใบนี้  

นายสุวิทย์ย้ำว่า ทางพรรคยืนยัน จะใช้ช่วงเวลาโค้งสุดท้ายเดินหน้าหาเสียงลงพื้นที่หาเสียง และเปิดนโยบายต่อประชาชนใก้มากที่สุด อย่างวันนี้ที่ได้มีการเปิดตัวนโยบายใหม่ นโยบาย  “ประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ”ที่เป็นการลงทุนกับมนุษย์ให้เข้ายุคสมัยที่กำลังเปลี่ยนไปจากเดิมที่ลงทุนจากการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อความสะดวกในการดำรงชีวิต 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"