อดีตสปช.ฟันธง'บิ๊กตู่'นายกฯชัวร์ ปชป.ซบร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค. 62 - นายบุญเลิศ คชายุทธเดช อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวว่า แม้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ตนเชื่อว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะได้เป็นนายกฯอย่างแน่นอน โดยพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จะเข้าร่วมรัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลมีเสียงส.ส.เกินครึ่งของสภาผู้แทนฯ โดยหลังการเลือกตั้ง คณะกรรมการบริหารปชป.จะมีมติให้พรรคเข้าร่วม ซึ่งนายอภิสิทธิ์ไม่สามารถจะแข็งขืนใดๆได้ นอกจากลาออกจากหัวหน้าพรรค แม้ว่า ปชป. จะได้ส.ส.เกิน 100 คนก็ตาม กรณีได้ไม่ถึง100คนก็จะยิ่งง่ายต่อกาารเข้าร่วมรัฐบาลบิ๊กตู่ โดยนายอภิสิทธิ์อาจได้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นประธานรัฐสภาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติเพราะเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติเหมือนนายชวน หลีกภัย ที่เคยเป็นมาแล้ว
    
นายบุญเลิศ กล่าวว่า ส.ว.250คนที่ คสช.จ ะคัดเลือก หากได้ส.ว.ที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ มิใช่แค่เพียงยกมือโหวตเท่านั้น จะมีบทบาทสำคัญในการประคับประคองประชาธิปไตยครึ่งใบ ถ่วงดุลทางการเมือง ช่วยให้รัฐบาลบิ๊กตู่มีเสถียรภาพและเกิดประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ การแก้ไขปัญหาต่างๆ รวมทั้งการปฎิรูปจะเดินหน้าไปได้ ไม่เกิดวิกฤติความขัดแย้งจนบ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวาย สุดท้ายต้องยุบสภาไปเลือกตั้งใหม่ ซึ่งส.ส.คงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น
  
"การแต่งตั้งส.ว. เป็นเงื่อนไขและตัวแปรสำคัญ ผมเชื่อว่าบิ๊กตู่และ คสช. ทราบดีและระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้วเพราะถ้าเลือกพลาดจะเกิดผลกระทบตามมาจนยากต่อการแก้ไข" นายบุญเลิศ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"