คนใช้สิทธิ์หนาแน่น จราจรติดขัด"ศรีวราห์"เสนอ กกต.ขยายเวลาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 17 มี.ค.62 ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางเข้าร่วมประชุมและดูแลความเรียบร้อยให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่ลงทะเบียนไว้ 40,000 กว่าคน ซึ่งเป็นอันดับ 3 ที่มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ล่วงหน้ารองจากเขตบางกะปิ และเขตบางขุนเทียน 

พล.ต.อ.ศรีวราห ์เปิดเผยว่าจากภาพรวม ตั้งแต่เปิดให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนล่วงหน้าทุกพื้นที่ มีปัญหาเรื่องการจราจรทั้งนครบาล ภาค 1 ภาค 2 ภาค 7 ภาค 5 ภาค 8 ภาค 9 เพราะที่ผ่านมาเราทราบแล้วว่าแต่ละพื้นที่จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ เท่าใด และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้หารือกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมาเลขาธิการ กกต.ถึงปัญหาการจราจร ยิ่ง ที่เขตบางกะป ิมีผู้ลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 80,000 คน แต่ละคนใช้เวลาคนละ 2-3 นาที ถึงอย่างไรก็ไม่ทันเวลาแน่นอน จึงได้หารือกับทางเลขา กกต.ให้ผู้ที่เข้ามายื่นความจำนงอยู่ในเขตเลือกตั้งแล้วสามารถขยายเวลาในการใช้สิทธิ์ได้

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องให้ทาง กกต.เป็นผู้ชี้ขาด ส่วนผมเป็นเพียงแค่การเสนอเท่านั้น เพราะเท่าที่ได้รับรายงาน สถานที่ใช้สิทธิ์แต่ละแห่งสถานที่คับแคบ ประชาชนที่นำรถยนต์มาไม่มีที่จอดจึงทำให้เกิดปัญหาการจราจรสะสม จึงขอประชาสัมพันธ์ ไปยังประชาชนที่จะเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าพยายาม เข้ามาอยู่ในพื้นที่ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนหมดเวลา ภาพรวมทั่วๆไปผมได้รายงานต่อเลขากกต. ทุกๆ 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ศรีสราห์ กล่าวต่อว่า ส่วนคดีต่างๆ ที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้งวันนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ที่ผ่านมาประมาณ 2 สัปดาห์ มีคดีที่เกิดขึ้นแล้วประมาณ 300 คดี เจ้าหน้าที่ตำรวจรับมาดำเนินคดี 30 คดีส่วนที่เหลือมอบให้ทาง กกต .โดยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการทำให้เสียทรัพย์อย่างเช่นการทำลายป้ายเผาป้าย กรีดป้าย ส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เบื้องต้นยังไม่มีเหตุอะไรที่น่าเป็นห่วงเพราะเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนวัน ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า 1 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญติดขัดอย่างหนัก เชื่อมต่อไปถึงถนนรัชดา เช่นเดียวกับกับผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนต้องยืนรอคิวไปตามฟุตบาทยาวหลายสิบเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ห้วยขวาง คอยอำนวยความสะดวก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"