"หมอธี"ย้ำรับนร.ให้ยึดหลักปฎิบัติตามกม.อย่างเคร่งครัด เชื่อรัฐบาลใหม่ไม่กล้าแก้เงื่อนไขพิเศษ 7ข้อ


เพิ่มเพื่อน    


19มี.ค.62-นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในเรื่องของการรับนักเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 สำหรับการรับนักเรียนที่มีเงื่อนไขพิเศษนั้น ขอให้ทุกฝ่ายยึดและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าตนและรัฐมนตรีช่วยกว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ทั้ง 2 คน รวมถึงคณะทำงานทั้งหมดไม่มีการฝากเด็กอย่างแน่นอน ทั้งนี้อยากให้ทุกสถานศึกษาดำเนินการรับนักเรียนอย่างโปร่งใส เพราะปัจจุบันสังคมให้การติดตามและเฝ้าระวังเรื่องนี้อย่างมาก อีกทั้งยังมีหน่วยงานของรัฐ อย่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่ร่วมสังเกตการณ์อยู่ด้วย ทั้งนี้ส่วนในกรณีโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เรื่องความไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับรถตู้จำนวน 2 คัน ที่จอดอยู่ภายในโรงเรียน แต่ไม่มีใครรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบในรายละเอียด แต่ได้รับรายงานว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีการเข้าไปตรวจเรื่องดังกล่าวแล้ว ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ


“จากที่หลายฝ่ายมีข้อกังวลว่าหากมีการเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่ จะมีการปรับแก้หลักการและแนวปฏิบัติในการรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษเป็น 7 ข้อตามเดิมนั้น ผมเชื่อมั่นว่าคงไม่มีใครกล้าเปลี่ยน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานและป้องกันการทุจริตที่ดีอยู่แล้ว เหมือนเช่นเมื่อปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา ที่ไม่พบการเรียกเก็บเงินแป๊ะเจี๊ยะเลยแม้แต่บาทเดียว”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"