'นิพิฏฐ์'ปูดพัทลุงซื้อเสียงหนักมาก ทุ่ม 90 ล้าน หัวละ 500-1,000 บาท


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค.62 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหร้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความว่า “การซื้อเสียงได้ระบาดเต็มพื้นที่จังหวัดพัทลุงแล้วจบข่าว” โดยนายนิพิฏฐ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า พฤติกรรมการซื้อสิทธิ์ขายเสียง โกงการเลือกตั้งครั้งนี้ทำกันแบบโจ๋งครึ่ม หลังจากที่ตนเคยเปิดเผยว่ามีการจดชื่อชาวบ้านเพื่อถ่ายสำเนาบัตรประชาชนของตัวแทนพรรคการเมืองหนึ่งโดยตั้งเป้าหมายไว้เขตเลือกตั้งละ4 หมื่นคน มีการทำเป็นขบวนการจัดตั้งกระจายแกนไปทุกหม่บ้าน พร้อมให้ผลประโยชน์ในลักษณะหัวคิวของคนที่ถ่ายบัตรหรือชักนำคนมา ล่าสุด ที่ตนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กนั้น เพราะมีการปูพรมจ่ายเงินให้ชาวบ้านเต็มทุกพื้นที่ ทั้ง3 เขตเลือกตั้งของจังหวัดพัทลุงแล้ว โดยการข่าวที่ได้แจ้งมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีการซื้อเสียงช่วงโค้งสุดท้าย1สัปดาห์ก่อนวันเลือกตั้ง พรรคดังกล่าวตั้งเป้าไว้เขตเลือกตั้งละ30 ล้านบาท รวม3 เขตสูงถึง90 ล้านบาท ซึ่งตนก็จับตาดูกระทั่งเช้าวันที่ 20 มี.ค.ก็มีชาวบ้านแจ้งมามากว่า มีการปูพรมจ่ายเงินแล้วหัวละ500 บาท บางพื้นที่สูงถึงหัวละ1,000 บาทโดยเฉพาะพื้นที่ซึ่งเป็นฐานเสียงเหนียวแน่นของพรรคประชาธิปัตย์

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาเคยเปิดเผยว่ามีการจัดทีมเก็บบัตร หรือถ่ายบัตรประชาชน ก็ได้หาข้อมูลแจ้งเบาะแสพร้อมชื่อของบุคคลที่ดำเนินการดังกล่าว โดยผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ทั้ง3เขตได้แจ้งข้อมูลทั้งหมดให้กับ กกต.จังหวัดทราบไปทั้งหมดแล้ว แต่ยังปรากฎว่ามีการซื้อเสียงชาวบ้านจากกลุ่มบุคคลเหล่านี้โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใด ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องบางส่วนก็ใส่เกียร์ว่างเหมือนมองไม่เห็น และตนเคยเรียกร้องให้ กกต.กลางส่งคนลงมาหาข่าวทางลับในพื้นที่แล้ว วันนี้ทำได้เพียงร้องบอกต่อสังคมผ่านสื่อมวลชน คงร้องเรียนกกต.กลางไม่ทันกาล เพราะกว่าจะส่งคนลงมาก็ไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราผู้สมัครทั้ง3เขต และทีมพรรคประชาธิปัตย์ก็จะทำหน้าที่ป้องกันและป้องปรามการซื้อเสียงได้ตามกำลังให้ได้มากที่สุดคือ บอกกล่าวเตือนสังคมไทยว่า เมื่อเขาลงทุน เขาก็ต้องถอนทุน เราจะเก็บหลักฐานพยานให้มากที่สุดเพื่อแสดงต่อสังคมให้รู้ว่า การทุจริตเลือกตั้งซื้อเสียงเกิดขึ้นจริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"