เปิดกว้างคนนอกเข้ารับสรรหา3บิ๊ก "เลขาฯ สกสค.-ผอ.องค์การค้าฯ-เลขาฯ คุรุสภา"


เพิ่มเพื่อน    


25มี.ค.62-"หมอธี" เตรียม หารือ เกณฑ์ สรรหา 3ตำแหน่ง “เลขาฯ สกสค.-ผอ.องค์การค้าฯ-เลขาฯ คุรุสภา” ตัวจริง 25 มี.ค.นี้ “หมอธี” เผยสเปค เปิดกว้างใครจะเข้ามาสมัครรับการสรรหาก็ได้  ไม่จำเป็นต้องเป็นคนแวดวงศธ. ลั่นไม่มีการล็อคสเป็ก ทำเสร็จสิ้น ในรัฐบาลนี้


นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ตนจะประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) คณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. และคณะกรรมการคุรุสภา โดยในการประชุมดังกล่าวจะเป็นการหารือนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการสรรหาตำแหน่งเลขาธิการ สกสค. เลขาธิการคุรุสภา และผอ.องค์การค้าฯ ตัวจริง เพราะไม่เช่นนั้นผู้มาทำหน้าที่ตรงนี้ก็จะเป็นในรูปแบบปฏิบัติหน้าที่แทน และผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าก็ต้องเป็นข้าราชการระดับ 10 เช่น ผู้ดำรงตำแหน่งรองปลัด ศธ. เป็นต้น ทั้งนี้ตนมองว่าหากเป็นการทำหน้าที่รักษาการเมื่อมีการโยกย้ายหรือสลับตำแหน่งก็ต้องตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่ใหม่ เหมือนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อาจจะส่งผลให้งานของ สกสค.และงานคุรุสภาเดินหน้าไม่เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนจะให้การสรรหาดังกล่าวเสร็จสิ้นภายในรัฐบาลชุดนี้  ซึ่งขณะนี้หลักเกณฑ์การสรรหาดังกล่าวอยู่ระหว่างการยกร่างใกล้จะดำเนินการเสร็จแล้ว จากนั้นจะนำเข้าที่ประชุมทั้ง 3 คณะ เพื่อพิจารณาต่อไป

รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า สำหรับหลักเกณฑ์การสรรหาเบื้องต้นจะต้องมีความเป็นธรรมไม่ล็อคสเปคเหมือนที่ผ่านมาจนตนต้องล้มกระดานการสรรหาดังกล่าวทั้งหมด อีกทั้งหลักเกณฑ์การสรรหาใหม่นี้ บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว เพราะเราจะเปิดกว้างทั้งหมดใครจะเข้ามาสมัครรับการสรรหาก็ได้ และจะมีคณะกรรมการสรรหาจำนวน 3 คน ที่ได้คัดเลือกไว้แล้ว พร้อมทั้งเห็นว่าเป็นบุคคลที่วางตัวเป็นกลางเข้ามาช่วยพิจารณาการสรรหาด้วย ส่วนกระบวนการสรรหาจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้หรือไม่นั้น กำลังหารือกับฝ่ายกฎหมายดูว่าถ้าหากประกาศการรับสมัครใช้ช่วงระยะเวลานานตลอดเดือนเมษายนก็จะมีคนสนใจเข้ามาสมัครมากขึ้น ดังนั้นขอดูช่วงระยะเวลาอีกครั้งก่อน เพราะหากคณะกรรมการ สกสค. องค์การค้าของ สกสค.และคุรุสภา ประกาศหลักเกณฑ์การสรรหาอย่างเป็นทางการแล้วก็ถึงจะมีปฏิทินการรับสมัครออกตามมาต่อไป แต่ทั้งนี้ท้ายที่สุดการสรรหารทั้ง 3 ตำแหน่งจะเสร็จสิ้นภายในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"