'เสี่ยอ้วน'ย้ำจุดยืนร่วมรัฐบาลกับอนาคตใหม่ จับมือรื้อรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปกองทัพ เช็คบิลคสช.


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.62- นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่แสดงท่าทีพร้อมร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยว่า ทิศทางของพรรคอนาคตใหม่กับพรรคเพื่อไทยไปกันได้ แต่การพิจารณาหรือประกาศร่วมมือทางการเมือง ยังประกาศไม่ได้ตอนนี้ เพราะตามเงื่อนไขของกติกาใหม่ต้องพิจารณาในปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเสียงของสมาชิกวุฒิสภา 250 เสียง​

อีกทั้งกกต.ยังรอการประกาศรับรองผลการเป็นส.ส.ที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ 9 พฤษภาคม ดังนั้นพรรคจึงมีเวลา และไม่รีบร้อน นอกจากนี้พรรคได้หารือกับพรรคการเมืองอื่นๆ ไว้บ้างแล้ว แต่บอกไม่ได้ว่าคุยกับใครบ้าง

ส่วนแนวทางพรรคอนาคตใหม่ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ปฏิรูปกองทัพให้เป็นประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยประกาศอย่างต่อเนื่องในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ขณะที่การยกเลิกคำสั่งหรือประกาศคสช. ที่ออกตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2557 พร้อมจะดำเนินการหาพบว่าเป็นคำสั่งหรือกฎหมายที่ไม่เกิดประโยชน์และเป็นอุปสรรคต่อการแก้ปัญหาของประชาชน

นายภูมิธรรมกล่าวว่า การรวมเสียงตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยที่ได้จำนวนส.ส. มากถึง 137เสียง มีสิทธิรวมเสียงตั้งรัฐบาล ไม่ใช่ถือคะแนนนิยมที่ประชาชนลงคะแนนให้ ตามที่นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ไป ยืนยันพรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมงานพรรคการเมืองที่สนับสนุนการยึดอำนาจและรัฐประหาร จุดยืนของพรรคเพื่อไทยต่อการจัดตั้งรัฐบาล ยึดเจตจำนงของประชาชนและการแก้ปัญหาให้ประชาชนและประเทศพ้นจากวิกฤตเป็นหลัก จะไม่นำประเด็นเรื่องผลประโยชน์ของพรรคหรือการต่อรองเรื่องตำแหน่งตามความทะยานอยากของบุคคลหรือพรรคการเมืองใด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร เรียกแกนนำพรรคการเมืองต่างๆไปเจรจาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ไม่เชื่อว่าต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยู่ในกระบวนการทางการเมือง ถ้าหากเรื่องดังกล่าวจะเป็นจริง อาจสร้างความเสียหาย เพราะไม่เคารพต่อเจตนารมณ์ของประชาชนฐานะผู้เลือกตั้ง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"