ชื่นชมคนทำดีไม่หวังผลตอบแทน! ลุงขับวินจิตอาสาช่วยโบกรถกลางสี่แยกมานาน 4 ปี


เพิ่มเพื่อน    

ลุงวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างจิตอาสา  ช่วยโบกรถกลางสี่แยกอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ข้ามถนนและผู้ใช้รถโดยไม่มีค่าตอบแทนทำมานาน 4 ปีได้รับรางวัลจากการทำความดีและเสียงชื่นชมจากประชาชน

27 มี.ค.62 - นายสุวรรณ แก้วสุวรรณ อายุ 54  ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ชาวตำบลทุ่งตำเสา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีจิตอาสาช่วยโบกรถกลางสี่แยกบ้านกลาง ถนนเพชรเกษมสายเก่า ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงที่การสัญจรหนาแน่นทั้งเช้าเย็นและวันที่มีตลาดนัด โดยนายสุวรรณจะไปยืนกลางถนนคอยเป่าเสียงนกหวีดและส่งสัญญาณมือให้คนได้ข้ามถนนและให้รถได้ผ่านไปมาบริเวณสี่แยก ซึ่งไม่มีไฟจราจร ทำให้ทั้งคนและรถข้ามถนนและสัญจรไปมาบริเวณสี่แยกโดยที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ

โดยเฉพาะในวันที่มีตลาดนัดบริเวณสี่แยกซึ่งจะมีผู้คนพลุกพล่านและรถผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก นายสุวรรณก็ต้องทำงานหนักเป็นพิเศษ จนกว่าตลาดนัดจะเลิกหรือรถจะเบาบาง

นายสุวรรณ เล่าว่า ตนมีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างอยู่บริเวณสี่แยกบ้านกลาง แต่ช่วงที่ผู้คนและรถหนาแน่นก็จะมาอาสาโบกรถกลางสี่แยกบ้านกลางทุกวัน ทั้งผู้ปกครองที่นำบุตรหลานไปส่งโรงเรียน หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องรีบไปขายของ ก็จะคอยอำนวยความสะดวกให้ และทำแบบมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบันกว่า 4 ปีแล้วโดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆ มีสิ่งเดียวคือ ความสบายใจที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นและเห็นทุกคนปลอดภัย บางคนก็ส่งยิ้มให้และขอบคุณแค่นี้ก็พอแล้ว

ผลจากการทำความดีของนายสุวรรณ ทำให้ได้รับรางวัลจากสถานีตำรวจภูธรทุ่งตำเสา ซึ่งพิจารณาคัดเลือกนายสุวรรณให้เป็นประชาชนที่ช่วยเหลือสนับสนุนและส่งเสริมกิจการตำรวจ ในปี 2561 ได้รับเกียรติบัตรจากอำเภอหาดใหญ่ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่อาสาจราจรในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจนเกิดประโยชน์แก่ทางราชการ ซึ่งรางวัลเป็นรางวัลแห่งสัญลักษณ์การทำความดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"