ปชป.ก็ร้อน!เช็กยอดว่าที่ส.ส.2ฝ่ายร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

27 มี.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความเห็นแบ่งเป็นสองฝ่ายคือ ฝ่ายไม่เข้าร่วมรัฐบาลตามจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ ที่ไม่สนับสนุนสืบทอดอำนาจไม่ร่วมกับพรรคพปชร. ซึ่งเป็นแนวคิดเดียวกับนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค ตลอดจนแกนนำอาวุโสของพรรค อาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายเทอดพงษ์ ไชยนันท์ และสมาชิกพรรคส่วนใหญ่. 

ขณะที่อีกฝ่ายคือฝ่ายที่พร้อมจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพปชร. ซึ่งมีการเช็คยอดว่าที่ส.ส.ที่สอบผ่านและรอการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต.โดยฝ่ายที่จะร่วมรัฐบาลส่วนใหญ่อยู่ในปีกอดีต กปปส.เดิมที่กลับมาทำงานในนามพรรค ขณะนี้รวมได้ 18-20 คน อาทิ นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ส.ส.สงขลา นายชุมพล จุลใส ว่าที่ส.ส.ชุมพร โดยว่าที่ส.ส.กลุ่มนี้นัดหมายรวมตัว เพื่อหารือที่โรมแรมแห่งหนึ่งในข่วงเที่ยงของวันที่ 28 มี.ค.นี้ เพื่อยื่นข้อเสนอให้ที่ประชุมกก.บห.พรรคในวันที่29 มี.ค. ชะลอการตัดสินใจทางการเมืองโดยให้มี กก.บห.ชุดใหม่และหัวหน้าพรรคคนใหม่ มานำพาพรรคโดยมีการล็อบบี้หาสมาชิกที่สอบได้มาสมทบเพื่อร่วมเป็นกก.บห.พรรคชุดใหม่และร่วมโหวตเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"