'ณัฏฐพล'เช็กบัตรเพิ่มเติม4,493,145ใบ ที่แท้เพื่อไทย-อนาคตใหม่ได้มากกว่าพปชร.เสียอีก


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้ความเห็นกรณีการประกาศผลการนับคะแนนล่าสุดของ กกต.ว่า โดยปกติพรรคการเมืองใหญ่แทบทุกพรรค และ ส.ส.ที่ลงสมัครในเขตนั้นๆ ลงทุนลงแรงมากในการหาเสียงแต่ละครั้ง ดังนั้น ทุกครั้งหลังการลงคะแนนเสียง ปิดหีบ ก็จะมีการส่งคนหรือตัวแทน ไปเฝ้าดูการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย แบบไม่กระพริบตา เฝ้าจดคะแนนและแทบจะเป็นคะแนนที่ส่งเข้าพรรคในทันที ดังนั้น จะแพ้ หรือชนะ น่าจะทราบและเห็นผลกันชัดเจนในระดับหน่วยเลือกตั้งย่อยนั้นๆ โดยข้อมูลทั่วไป ก็จะมีใครได้คะแนนเท่าไหร่ มีคนมาใช้สิทธิ์ บัตรดี บัตรเสีย นี่คือคะแนนดิบระดับหน่วยเลือกตั้ง ที่คนจากทางแต่ละพรรค กับ กกต.เขตตรงกัน หรือคลาดเคลื่อนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงเห็นว่าทุกพรรคการเมือง ก็จะมีคะแนนที่ใกล้เคียงกับ กกต.อย่างไม่ต้องสงสัย ยกเว้นเขตที่คะแนนพรรคที่ส่งเข้ามามีชนะกลายเป็นแพ้ ทาง ส.ส.ผู้สมัคร และพรรคนั้นๆ ก็จะร้องเรียนทันทีเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังปิดหีบลงคะแนน 24 มี.ค.ที่ผ่านมา กกต.แถลงผลการลงคะแนน 95% ว่ามีผู้มาใช้สิทธิ 65.96% รวมจำนวน 33,775,230 คน และเมื่อวันที่ 28 มี.ค. กกต.แถลงผลการลงคะแนน 100% โดยผู้มาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นเป็น 74.69% จำนวนเพิ่มเป็น 38,268,375 คน 4 วัน มีบัตรเพิ่มเติมเข้ามา 4,493,145 ใบ โดยมีสัดส่วนคะแนนแต่ละพรรคดังนี้

พรรคพลังประชารัฐจาก 7.94 เป็น 8.43 เพิ่ม 6.23% // พรรคเพื่อไทย จาก 7.4 เป็น 7.9 เพิ่ม 6.71% // พรรคอนาคตใหม่ จาก 5.87 เป็น 6.27 เพิ่ม 6.74% และพรรคประชาธิปัตย์ จาก 3.7 เป็น 3.95 เพิ่ม 6.57%

ซึ่งสัดส่วนคะแนนก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก ทุกพรรคก็เฉลี่ยเพิ่มคะแนนกันอย่างความน่าจะเป็น ดังนั้น จึงขออย่าพยายามใช้ประเด็น การเพิ่มขึ้นมาของคะแนนนั้น เป็นประเด็นการเมือง เพราะสัดส่วนคะแนนที่เพิ่มของพรรคพลังประชารัฐได้น้อยกว่า ทั้งพรรคเพื่อไทย และอนาคตใหม่ พร้อมติดแฮทแทก #หยุดสร้างความแตกแยกในประเทศไทย #ตั้งไม่ได้ #เลิกใส่ร้ายพรรคอื่น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"