ไม่พลาด!ก๊วนเดิมล่าชื่อถอดกกต. เชียร์เพื่อแม้วจัดตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.62 - ที่สกายวอล์ค บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์  แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม และนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย นิสิตจุฬาฯ ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  พร้อมอ่านแถลงการณ์โจมตี กกต. ว่าจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตราฐานจริยธรรม อย่างร้ายแรง

นายสิรวิชญ์  กล่าวว่าขอเชิญชวนประชาชน ลงชื่อ ในแบบรณรงค์เว็บไซต์ Change.org ในแคมเปญ "ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต." ซึ่งขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 8 แสนคน โดยแนวร่วมฯตั้งเป้าให้ได้ถึง 1 ล้านคนภายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตามได้กำหนดระยะเวลา ล่ารายชื่อถอดถอนกกต. จนถึงวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ส่วนประชาชนต่างจังหวัดที่สนใจ ก็สามารถกรอกแบบฟอร์มพร้อมเเนบสำเนาบัตรประชาชน  ยื่นถอดถอนได้ทางไปรษณีย์ และส่งกลับมาภายในวันที่ 4 เม.ย.นี้  ทั้งนี้หากประชาชน พบเห็นหรือมีหลักฐานที่ชี้ถึงการกระทำ อันส่อไปในทางทุจริต หรือไม่ชอบมาพากล ขอให้ส่งมาที่ช่องทางของแนวร่วมฯ

เมื่อถามถึง การฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ นายสิรวิชญ์  กล่าวว่า ในเมื่อประชาชนได้แสดงเจตนารมณ์ไปแล้ว โดยตามระบอบประชาธิปไตยที่ยึดมั่นในระบบรัฐสภา เป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่มีประธานาธิบดีเป็นประมุข จะมาอ้างเสียงป๊อปปูล่าโหวตไม่ได้ จึงควรให้สิทธิพรรคที่ได้ส.ส.มากที่สุดในรัฐสภา นั่นคือพรรคเพื่อไทย ซึ่งวันนี้ทางพรรคเองก็ได้แสดงเจตนารมณ์แล้วที่จะตั้งรัฐบาล ควรให้สิทธิเขาไปก่อน

เมื่อถามว่า โอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหรือไม่ นายสิรวิชญ์  กล่าวว่า "ก็เป็นได้เพราะงูเห่าแหละ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงการณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบีทีเอส ได้เข้ามาเจรจาให้ยุติ เนื่องจากมีการใช้พื้นที่ของบีทีเอส ซึ่งไม่สามารถที่จะตั้งโต๊ะกีดขวาง การเดินทางของผู้โดยสารได้ แต่ก็ไม่ได้มีการยกเลิกแต่อย่างใด ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบ คอยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"