คสช.จี้ตร.ดูแล 2 กลุ่มผู้ชุมนุม ซัดมีแต่หน้าเดิมๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.แหล่งข่าวคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่การชุมนุมเพื่อรวบรวมรายชื่อเพื่อปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสนับสนุนพรรคที่ชนะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาล บริเวณแยกราชประสงค์ และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า ขอให้ทั้งสองกลุ่มได้ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมือง ชุมนุมโดยสงบ ซึ่งทั้งสองกลุ่มได้ทำเรื่องขออนุญาต จัดชุมนุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ยังเชื่อว่าประชาชน ส่วนใหญ่ของประเทศ อยากเดินหน้าประเทศร่วมกันภายใต้บรรยากาศที่สงบเรียบร้อย การชุมนุมก็ควรอยู่ในกรอบ ตามกฎหมายซึ่งก็ใช้กฎหมายปกติ ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแล 


แหล่งข่าวคสช. กล่าวอีกว่า ทุกครั้งโดยมีการเรียกร้องให้เข้าสู่ระบบประชาธิปไตย ก็เห็นแล้วว่าทางคสช. ได้ทำงานทุ่มเท ทำเพื่อพี่น้องประชาชน จนนำไปสู่การจัดกระบวนการการเลือกตั้ง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งขณะนี้กิจกรรมทางการเลือกตั้ง ได้จบลงแล้วตอนนี้เราเพียงรอผลการรับรองการเลือกตั้ง จาก กกต.เท่านั้น เพราะฉะนั้นขณะที่เราเพียงรอผลจากทางกกต. ทุกคนทุกฝ่ายก็ต้องเคารพในกฎหมาย เพราะทุกคนก็เรียกร้องให้เคารพกฎหมาย 


“แต่ก็จะเห็นว่ามีกลุ่มคนเดิมๆ ออกมาเรียกร้องให้เป็นอย่างนั้นให้เป็นอย่างนี้และสร้างจุดกระแสของความวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา ก็ยังเป็นคนกลุ่มเดิม ไม่ได้เป็นคนกลุ่มอื่นเลย พอเรียกร้องได้อย่างนึงพอมีการปฎิบัติไปตามครรลองของทำแล้ว ก็ไปเรียกร้องอยาก อีกอย่างหนึ่งนี่คือพฤติกรรมของคนกลุ่มนี้ ส่วนการจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างไรต้องมาดูกันอีกที”แหล่งข่าว คสช.กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"