'จ่านิว-โบว์' นำทีมชุมนุม ตั้งโต๊ะอนุสาวรีย์ชัย ล่ารายชื่อถอด กกต.


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สกายวอร์ค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่ม แนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นายพริษฏ์ ชีวะรักษ์ หรือ เพนกวิน นางสาวณัฐฐา มหัทธนา หรือ โบว์ คนอยากเลือกตั้ง ตั้งโต๊ะ ล่ารายชื่อประชาชน จำนวน 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปามการทุจริตแห่งชาติ หรือ (กกต.) เพื่อขอให้ ถอดถอน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้ง 7 คน จากกรณี การเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม  โดยประชาชนประมาณ 50 คนเข้าร่วม พร้อมชูป้ายระบุว่า เห็นหัวกูบ้าง,หยุดโกงเลือกตั้ง, พร้อมตะโกนร่วมกันว่า ไม่เอาบัตรเขย่ง นอกจากนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกสภาผุ้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพือไทย ได้เข้ามาร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

นายพริษฎร์ กล่าวตอนหนึ่ง ว่าการเลือกตั้ง ที่ผ่านมา กกต.ใช้งบประมาณในการเลือกตั้งไปถึง 5.8 พันล้านบาท แต่ผมที่ออกมากลับไม่คุ้มค่า จากความโปร่งใส่ที่ไม่สามารถตรวจสอบได้ หากเป็นการขายของก็ต้องใช้คำว่า มีการหลอกลวงผู้บริโภค ขณะที่บางหน่วยเลือกตั้ง กลับปรากฎรายชื่อของ ประชาชนที่อายุไม่ถึง หรือ รายชื่อของประชาชนที่เสียชีวิตไปแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มีการพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ พรรคการเมืองฝ่ายที่สนับสนุนน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ประโยชน์อย่างถึงที่สุด

ก่อนที่ในเวลา 17.20 น. นายสิรวิชญ์ จะอ่านแถลงการณ์ ระบุตอนหนึ่งว่า สังคมไทยเห็นความผิดปกติของการเลือกคั้งครั้งนี้หลายจุด ตั้งแต่ก่อนเริ่มการเลือกตั้งทั้งการแบ่งเขตการเลือกตั้งใหม่ โดยเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคที่สนบัสนุน คสช. การพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่สร้างความสับสนแก่ประชาชน กำหนดวันเลือกตั้งเอง บางหน่วยเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่ทหารชะโงกเข้าไปดูในคูหาขระที่พลทหารกำลังลงคะแนนอยู่ เช่นเดียวกับภายหลังการเลือกตั้งที่มีความล่าช้าในการประกาศคะแนน 100% โดยต้องใช้เวลาถึง 4 วันเช่นเดียวกับ ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวนบัตรเลือกตั้ง และคะแนนของ ผู้ลงสมัคร ส.ส. ในบางเขต ที่มีความผิดปกติเป็นจำนวนมา รวมทั้งกรณีบัตรเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ จากประเทศนิวซีแลนด์ จำนวน 1542 ใบ ที่ไม่ถูกนำมานับคะแนน

ทางกลุ่มขอเรียกร้องให้ กกต.เปิดเผยคะแนนเลือกตั้งทุกหน่วยอย่างละเอียดที่สุดภายในวันพรุ่งนี้ หากยังไม่มีการเปิดเผย จะยกระดับการชุมนุม รวมทั้งแสดงออกถึงสถานะความโปร่ใส โดนการลงโทษ หากพบว่ามีการกระทำผิดในช่วงการเลือกตั้งโดยที่ไม่เอื้อประโญชน์กับพรรคใดพรรคหนึ่ง และ นับบัตรเลือกตั้งที่มาจากต่างประเทศทั้งหมด รวมถึงบัตรจากประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อให้เป็นตามเจตนารมณ์ของประชาชน

“เราไม่ต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ กกต.สามารถแสดงออกถึงความเปณ่งใสโดยทำตามข้อเรียกร้องเหล่านี้ให้ถูกต้อง หรือไม่ก็ต้องกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใสมากที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นมา”

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางกลุ่มได้ใช้พื้นที่บนสกายวอร์ค อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อให้เกิดปัญหาในการสัญจรแก่ประชาชนที่ต้องใช้ทางเดินเป็นจำนวนมาก  ก่อนต้องย้ายลงมาตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ บริเวณเกาะดินแดงจากการขอความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ทางกลุ่ม สามารถรวบรวมรายชื่อประชาชนได้แล้วประมาณ 4000 รายชื่อ โดยประชาชนที่มาร่วมลงชื่อ ต้องนำสำเนาบัตรประชาชนมาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"